Tin mới

Phát hiện 100\% mẫu ớt bột chứa chất gây ung thư

Thứ tư, 20/12/2017, 16:13 (GMT+7)

100\% mẫu ớt bột được thu thập đều nhiễm chất gây ung thư khi thu thập được ở các chợ và tiệm tạp hóa ở 5 tỉnh, thành phố: TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Bà Rịa-Vũng Tàu.

100% mẫu ớt bột được thu thập đều nhiễm chất gây ung thư khi thu thập được ở các chợ và tiệm tạp hóa ở 5 tỉnh, thành phố: TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Viện Pasteur TP.HCM vừa công bố kết quả khảo sát, xét nghiệm các mẫu ớt bột do viện này thu thập được. Theo đó, 100% mẫu ớt bột được thu thập đều nhiễm chất gây ung thư. 

Trên tờ Người lao động, PGS-TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM cho biết, từ tháng 5 đến 6, Viện Pasteur đã tiến hành thu thập ngẫu nhiên 48 mẫu ớt khô dạng bột (trong đó có 45 mẫu không nhãn mác) tại các chợ và tiệm tạp hóa ở 5 tỉnh, thành phố: TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ảnh minh họa.

Kết quả cho thấy 100% mẫu có chất Aflatoxin (chất có thể gây ung thư gan) vượt ngưỡng. Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện Aflatoxin trong ớt bột là do các vấn đề liên quan đến thu hoạch, chế biến, vận chuyển và bảo quản. Theo đó, các phương pháp sản xuất, bảo quản thủ công khiến người dân không thể sự kiểm soát về nhiệt độ, độ ẩm thích hợp, dẫn đến việc nhiễm Aflatoxin.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news