Tin mới

Phát hiện 12 ca nhiễm virus corona trong viện dưỡng lão

Chủ nhật, 23/02/2020, 20:26 (GMT+7)

Một viện dưỡng lão tại Vũ Hán đã phát hiện 12 ca nhiễm bệnh, gồm 11 người già và một nhân viên.

Tờ NY Times đưa tin cho hay Văn phòng dân sự thành phố Vũ Hán hôm nay xác nhận một trong 12 ca nhiễm virus corona tại Viện phúc lợi xã hội Vũ Hán đã tử vong.

Người tử vong là người cao tuổi đã được chăm sóc tại đây.

Viện dưỡng lão cũng đã báo cáo 19 trường hợp nghi nhiễm virus corona, gồm 12 nhân viên và 7 bệnh nhân của viện.

Một bệnh nhân nhiễm virus corona được điều trị tại BV Vũ Hán. Ảnh: China Daily

"Tôi nghĩ viện dưỡng lão là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh nhất", giáo sư dịch tễ học Benjamin Cowling từ Đại học Hong Kong nhận định.

Hiện giới chức y tế Trung Quốc gần đây đã siết chặt những biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong các viện dưỡng lão.

Quan chức tại tỉnh Chiết Giang có tên Li Jie, miền đông Trung Quốc xác nhận tỉnh này đã phong tỏa toàn bộ viện dưỡng lão trên địa bàn, cấm mọi người ra vào trừ các nhân viên làm nhiệm vụ thiết yếu.

"Tất cả mọi người đều biết rằng người cao tuổi là nhóm chủ chốt cần tập trung trong phòng chống dịch, viện dưỡng lão cũng là nơi tập trung nhiều người già nhất", Li cho biết.

Nghiên cứu này đã được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngựa Dịch bệnh Trung Quốc (CCDC) công bố hôm 18/2 cho thấy tỷ lệ tử vong trung bình của dịch Covid-19 là 2,3%, nhưng tỷ lệ này tăng dần lên theo nhóm tuổi, đặc biệt là những người từ 60 tuổi trở lên.

Nhóm bệnh nhân trong độ tuổi 40-49 tuổi có tỷ lệ tử vong chưa đến 0,5%, trong khi tỷ lệ này ở nhóm người 60-69 tuổi là khoảng 3,5%. Tỷ lệ tử vong ở người 80 tuổi trở lên là 14,8%.

Đại dịch virus corona bùng phát tại Vũ Hán (Hà Nội) sau đó lan ra 30 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát  tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019.

Trên toàn thế giới, 2.362 người chết, gần 78.000 người nhiễm nCoV, 20.895 người bình phục và 12.071 trong tình trạng nguy kịch. Hai ca tử vong mới nhất ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Iran và Italy hôm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news