Tin mới

Phát hiện 13 tấn vàng thỏi trong tầng hầm nhà cựu thị trưởng Trung Quốc

Chủ nhật, 29/09/2019, 09:38 (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện khối tài sản khổng lồ trong tầng hầm tại nhà cựu thị trưởng thành phố Đam Châu, bao gồm 13 tấn vàng.

Đây được ví như hàng động của Ali Baba thực sự. Chủ nhà là ông Zhang Qi, 58 tuổi, cựu thị trưởng thành phố Đam Châu. Cuộc tìm kiếm diễn ra theo lệnh của Ủy ban Giám sát Quốc gia, cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc.

Căn hầm bí mật của Zhang chứa không dưới 13 tấn vàng thỏi, trị giá vài trăm triệu USD. Các nhà chức trách cũng đã thu giữ một lượng tiền mặt khổng lồ gồm nhiều loại tiền tệ khác nhau như đô la, euro, nhân dân tệ, tộng trị giá 268 tỷ nhân dân tệ (hơn 37,6 tỷ USD).

Ngoài ra, người đàn ông này còn sở hữu nhiều ngôi nhà sang trọng với tổng diện tích vài nghìn mét vuông. Theo ước tính của các chuyên gia, số tài sản trong tầng hầm của quan tham này có thể cứu được Hy Lạp khỏi vỡ nợ 2 lần.

Kể từ khi lên giữ chức chủ tịch năm 2013, ông Tập Cận Bình đã ưu tiên tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng. Không dưới 254 quan chức cấp cao bị buộc tội tham nhũng đã bị cách chức trong suốt nhiệm kỳ của ông Tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news