Tin mới

Phát hiện 2 con cá sấu sổng chuồng nằm trong bụi rậm tại miền Tây

Thứ năm, 13/09/2018, 08:46 (GMT+7)

Trên đường vận chuyển bán cho thương lái Đồng Tháp, 2 con cá sấu nặng 35kg và 45 kg của một hộ nuôi đã thoát ra ngoài trốn vào bụi rậm.

Trên đường vận chuyển bán cho thương lái Đồng Tháp, 2 con cá sấu nặng 35kg và 45 kg của một hộ nuôi đã thoát ra ngoài trốn vào bụi rậm.

Ngày 12/9, Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, ngành chức năng của huyện và tỉnh kết hợp với địa phương đã kiểm tra cơ sở nuôi cá sấu của ông Văn Hải ở xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vì đã để sổng hai con cá sấu không đeo rọ mõm, theo VnExpress.

Con cá sấu sổng chuồng nhà ông Hải. (ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, hôm 3/9 vừa qua, ông Hải có vận chuyển bán một đàn cá sấu cho thương lái để xuất sang Trung Quốc.

Những con cá sấu được ông Hải bỏ vào một lồng gỗ (không rọ mõm) rồi dùng xe tải nhỏ chở từ nhà đi khoảng 200 m để đưa lên ôtô tải lớn đậu ở Quốc lộ 30.

Trong lúc vận chuyển, hai thùng gỗ bị vỡ nắp. Hai con cá sấu 35-45 kg thoát ra vườn của người dân. Các thương lái tổ chức tìm kiếm nhưng không được.

Lo ngại nguy hiểm cho trẻ con vì đang mùa lũ, nhiều người trong vùng tổ chức săn lùng, sau đó bắt được chúng trong bụi rậm. Ông Hải sau đó đã bỏ ra 3 triệu đồng để chuộc lại hai cá sấu, Petrotimes đưa tin.

Trước đó, vào ngày 6/6, người dân thôn Nhuận Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cũng phát hiện con cá sấu bơi lội giữa mương nước ở cánh đồng của thôn, cách khu dân cư chỉ khoảng 200 m.

Con cá sấu sổng chuồng ở Quảng Nam

Con cá sấu này của một hộ dân ở thôn Nhuận Sơn, bị sổng chuồng trong quá trình nuôi nhốt. Chủ hộ nuôi cá sấu và một số người dân địa phương đã dùng gậy và dây thừng khống chế được con cá sấu, đưa trở về trại.

Theo ước lượng, con cá sấu này dài hơn 1 m, nặng chừng 10 kg. Lãnh đạo UBND xã Duy Phú chiều 6-6 cho hay đã yêu cầu chủ trang trại nuôi cá sấu ở địa phương gia cố lại chuồng trại, không để lặp lại tình trạng cá sấu sổng chuồng gây nguy hiểm cho người dân địa phương.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news