Tin mới

Phát hiện 2 quả đạn pháo dưới ao cá

Thứ tư, 31/05/2017, 16:05 (GMT+7)

Khi đào ao cá, người dân tại Quảng Trị phát hiện hai quả đạn pháo. Đội xử lý bom mìn lưu động sau đó đã đến hiện trường và cho hủy nổ vào sáng 31/5.

Khi đào ao cá, người dân tại Quảng Trị phát hiện hai quả đạn pháo. Đội xử lý bom mìn lưu động sau đó đã đến hiện trường và cho hủy nổ vào sáng 31/5.

Theo VOV, Dân trí và Thanh niên, sáng 31/5, Đội lưu động của Dự án RENEW và Quỹ Viện trợ Nhân dân Na Uy đã phá hủy an toàn hai quả đạn pháo còn sót lại sau chiến tranh tại bãi nổ tập trung ở xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Lực lượng xử lý bom mìn lưu động vận chuyển đạn pháo về nơi an toàn để hủy nổ. Ảnh: Dự án Renew

Trước đó, khi phát hiện hàng xóm của mình gặp phải 2 quả đạn pháo lớn trong khi đang đào ao cá, một người dân ở thôn Thủy Khê, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh đã thông báo sư việc cho lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, Đội xử lý bom mìn lưu động đến hiện trường, xác định hai quả đạn pháo bắn từ tàu chiến, hay còn gọi là pháo hạm. Mỗi quả có đường kính trên 200mm, có trọng lượng gần 1 tạ chứa thuốc nổ liều cao, nằm cách nhau 150 m.

Tuy nhiên, do rời tối không thể đảm bảo công tác xử lý an toàn, lực lượng xử lý bom đã đánh dấu khu vực nguy hiểm và cảnh báo với người dân. Sáng ngày 31/3, đội lưu động đã vận chuyển hai quả đạn pháo về bãi nổ tập trung tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong cho hủy nổ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đạn pháo bom mìn