Tin mới

Phát hiện 2 thi thể người Lào bị lũ cuốn trôi sang Việt Nam

Thứ hai, 16/10/2017, 14:37 (GMT+7)

Người dân và Bộ đội Biên phòng huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) đã phát hiện thi thể 2 người dân Lào bị lũ cuốn trong đợt mưa lũ vừa qua và bàn giao cho nước bạn.

Người dân và Bộ đội Biên phòng huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) đã phát hiện thi thể 2 người dân Lào bị lũ cuốn trong đợt mưa lũ vừa qua và bàn giao cho nước bạn.

Báo Thanh niên, Infonet đưa tin, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cộng mưa lớn khiến nước các sông, suối ở khu vực biên giới dâng cao khiến 2 công dân Lào bị nước cuốn trôi sang địa phận Việt Nam.

Được biết, hai nạn nhân là Thạo Vênh (SN 1985) và Thạo Kế (SN 1987) trú bản Lán, cụm Mường Xôi, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Sông Lò, nơi phát hiện 2 thi thể người dân Lào những ngày qua nước lũ dâng cao và chảy xiết. Ảnh: Báo Thanh niên

Ngay sau đó, phía nước bạn Lào nhờ phía huyện Quan Sơn và Đồn Biên phòng Na Mèo tìm kiếm ở khu vực biên giới. Đến chiều ngày 12/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể Thạo Vênh, tiếp đó đến chiều 15/10 thi thể Thạo Kế được tìm thấy.

Đồn Biên phòng Na Mèo đã bàn giao thi thể hai nạn nhân cho người thân và chính quyền địa phương của nước bạn.

Cũng trong sáng 15/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể 1 người đàn ông mắc kẹt trên ngọn cây (thời điểm nước lũ dâng cao đến ngọn cây cạnh suối) cạnh 1 con suối chảy qua địa bàn xã Giao An, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa.

Chính quyền địa phương và lực lượng tìm kiếm đang lên phương án đưa thi thể nạn nhân xuống. Theo nhận định, đây có thể là thi thể của 1 trong 2 cán bộ biên phòng của Đồn Biên phòng Yên Khương (xã Yên Khương, huyện Lang Chánh) bị lũ cuốn trôi khi đang đi làm nhiệm vụ.

UBND huyện Lang Chánh đã thông báo cho các đơn vị liên quan đề nghị xác minh danh tính nạn nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news