Tin mới

Phát hiện 22 miếng vàng cổ khi đào giếng

Thứ sáu, 16/09/2016, 08:23 (GMT+7)

Một nhóm công nhân đã vô tình tìm thấy một chiếc hộp lạ đựng 22 miếng vàng nghìn năm tuổi. Tổng khối lượng của số vàng này vào khoảng 18 carat.

Một nhóm công nhân đã vô tình tìm thấy một chiếc hộp lạ đựng 22 miếng vàng nghìn năm tuổi. Tổng khối lượng của số vàng này vào khoảng 18 carat.

Thông tin trên International Business Times và Jakarta Post, vừa mới đây các công nhân xây dựng dự án khai thác nước ngầm đã phát hiện một hộp lạ bằng đá, bên trong chứa 22 miếng vàng. Địa điểm tìm thấy là tại làng Ringilarik, huyện Musuk, đảo Java, Indonesia.

 

Một công nhân miêu tả chiếc hộp này làm bằng đá, có nắp đậy, nhìn qua trông khá giống hộp đựng đồ trang sức. Ông Gutomo - lãnh đạo cơ quan bảo tồn di sản trung tâm Java (BPCB) xác nhận sự việc và cho biết số vàng trên có niên đại từ thế kỷ 8, tổng khối lượng khoảng 18 carat. Trên mỗi miếng vàng đều ghi tên các vị thần gió trong Hindu giáo và viết bằng chữ Java cổ.

Ông Gumoto cũng cho biết sẽ trao tiền thưởng cho những người đã tìm ra số vàng này, bên cạnh đó chủ sở hữu khu đất cũng được trao thưởng.

Trước đó cũng đã có khá nhiều cổ vật từng được tìm thấy tại vị trí này. Cuối tháng 7, tàn tích một đền thờ Hindu hay Phật giáo cũng được phát hiện. Còn tháng 4, người ta tìm thấy tượng Mahakala có niên đại từ thế kỷ thứ 9.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phát hiện kho báu