Tin mới

Phát hiện 22 thủy thủ tàu Malaysia mất tích tại vùng biển Việt Nam

Thứ năm, 18/06/2015, 14:01 (GMT+7)

Truyền thông Malaysia đưa tin, toàn bộ 22 thủy thủ trên tàu chở dầu Malaysia mất tích đã được tìm thấy ở vùng biển Việt Nam. Trong khi đó, con tàu lại đang phát hiện ở vùng biển Campuchia.

Truyền thông Malaysia đưa tin, toàn bộ 22 thủy thủ trên tàu chở dầu Malaysia mất tích đã được tìm thấy ở vùng biển Việt Nam. Trong khi đó, con tàu lại đang phát hiện ở vùng biển Campuchia.

Theo tin tức trên News Straits Times, 22 thủy thủ trên tàu chở dầu MT Orkim mất tích hôm 11/6 đã được tìm thấy tại vùng biển Việt Nam. Tất cả đều được an toàn.

Trong khi đó, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia, Đô đốc Tan Sri Abdul Aziz Jaafar vừa cho biết con tàu đã được lực lượng Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF), Cơ quan thực thi pháp luật hàng hải Malaysia (MMEA) và Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) phát hiện ở vùng biển Campuchia trong chiến dịch tìm kiếm kéo dài nhiều ngày qua.

“Một chiếc máy bay P-3 Orian của Không quân Hoàng gia Australia đã phát hiện ra con tàu được cho là MT Orkim vào khoảng 03h45 ngày 17/6. Hiện RMAF, MMEA và RAAF đang theo đuôi nó từ trên không”, ông Jaafar nói với hãng thông tấn Bernama.

 Tàu MT Orkim chở 6.000 m khối xăng A95 này đã mất liên lạc vào lúc 20h57 hôm 11/6.

"Ông khói của con tàu được sơn lại, tên cũng được thay đổi như một cách để ngụy trang. Hoạt động cứu hộ đang được Hải quân Hoàng gia Malaysia tiến hành", ông Jaafar nói thêm.

MMEA trước đó cho biết chiếc tàu mất tích mang tên MT Orkim Harmony rời khỏi bang Malacca hôm 11/6 và dự kiến sẽ về tới cảng Kuantan của nước này vào lúc 10 giờ 30, theo giờ địa phương vào ngày sau đó.

Tuy nhiên, liên lạc với con tàu chở 6.000 m khối xăng A95 này đã mất liên lạc vào lúc 20h57 hôm 11/6. Vị trí cuối cùng ghi nhận được của con tàu nằm cách Tanjung Sedili khoảng 30 hải lý (55km) về phía tây.

Thủy thủ đoàn bao gồm 16 người Malaysia, 5 người Indonesia và 1 người Myanmar. Chủ nhân con tàu – hãng Orkim đã phải đợi 10 giờ sau mới thông báo về sự cố mất tích này.

Yên Yên (News Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news