Tin mới

Phát hiện 25 người nhập cư lậu trên xe tải đông lạnh vào Anh

Thứ tư, 20/11/2019, 10:12 (GMT+7)

25 người nhập cư lậu đã bị các nhà chức trách phát hiện trong xe tải đông lạnh khi đang đi từ Hà Lan sang Anh.

Một phà chở hàng rởi Hà Lan. Ảnh: Alamy

Chính quyền Hà Lan đã phát hiện 25 người di cư trốn trong một container đông lạnh trên chuyến phà tới Anh. Theo một tuyên bố đăng trên website chính quyền địa phương, tất cả những người được tìm thấy bên trong còn sống, một trong số này còn là trẻ em.

Chiếc phà Britannia Seaways do DFDS Seaways điều hành, đã rời cảng ở Vlaardingen, đến Felixstowe, Suffolk nhưng đã quay lại ngay lập tức sau khi phát hiện có người bên trong.

Có 20 xe cứu thương đã tới hiện trường, 2 người di cư được đưa tới bệnh viện để kiểm tra tình trạng hạ thân nhiệt, 23 người còn lại được kiểm tra y tế ngay tại cảng trước khi cảnh sát đưa đi. Nguồn gốc những người di cư này hiện chưa rõ nhưng các báo cáo cho biết hầu hết họ là nam giới.

Bà Mirjam Boers, phát ngôn viên của cảnh sát Rotterdam nói với đài RTL rằng tất cả những người nhập cư được tìm thấy trên xe đang được kiểm tra. Bà không đưa ra bình luận về việc tình trạng của họ có nghiêm trọng hay không. "Ưu tiên cao nhất là kiểm tra xem họ ra sao về mặt y tế". Bà cho biết điều quan trọng là tất cả họ đều còn sống. Đại diện cảnh sát cũng không thể xác nhận có phải có một đứa trẻ được tìm thấy hay không.

Trả lời phỏng vấn đài NOS, cảnh sát cho biết tài xế xe tải đã bị bắt và đang bị thẩm vấn về khả năng buôn người. Một phát ngôn viên của DFDS cho biết nhân viên của họ phát hiện ra có người bên trong container đông lạnh và báo cảnh sát. Sau đó, cảnh sát đã xông lên khi phà còn ở trên biển. Người phát ngôn cho biết container bình thường sẽ bị khóa và niêm phong nhưng những người đi lậu này đã đục một cái lỗ ở cửa toa mooc.

Khi được hỏi về tính bảo mật của các container, người phát ngôn nói với phóng viên tờ Guardian là nó "rất chặt chẽ", tuy nhiên, vụ việc này sẽ được xem xét lại. "Chúng tôi có giám sát và kiểm tra thường xuyên các toa mooc. Điều này là một bí ẩn với chúng tôi. Chúng tôi có sự hợp tác tốt với chính quyền ở tất cả các cảng, nhưng phải thừa nhận là đôi khi người di cư đã thành công trong việc vượt qua", họ nói.

Theo tờ AD của Hà Lan, cảnh sát đã phải tìm kiếm trên phà trong hơn một giờ để tìm đúng chiếc container.

Vụ việc xảy ra sau khi 39 thi thể người Việt được phát hiện trong một xe tải ở Essex hồi tháng trước. Những người này đã lên container đông lạnh từ Zeebrugge của Bỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news