Tin mới

Phát hiện 3 biến thể của virus corona đáng chú ý

Thứ sáu, 10/04/2020, 18:03 (GMT+7)

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra 3 chủng virus corona mới đáng chú ý mà các nước không nên bỏ qua.

Daily Mail mới đây đã đăng tải thông tin cho biết các nhà nghiên cứu của ĐH Cambridge đã lập bản đồ lịch sử di truyền của virus corona từ tháng 12/2019 đến tháng 3 năm nay và phát hiện 3 biến thể riêng biệt của virus có liên quan chặt chẽ với nhau.

Cụ thể, khi các nhà khoa học tiến hành phân tích các chủng virus corona mới thì nhận thấy loại A- virus corona ban đầu từ dơi, thông qua tê tê và lây sang người không phải là loại gây bệnh phổ biến nhất.

Theo đó, đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc chủ yếu là do loại B - bắt đầu từ Giáng sinh - gây nên.

Theo tiến sĩ Forster, các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng, virus loại A đã bị biến đổi thành B ở Trung Quốc và loại C - lai giữa loại A và B hiện đã phát triển bên ngoài nước này.

Các nhà khoa học phát hiện ra 3 biến thể mới của virus corona. Ảnh: Internet

Tiến sĩ Forster cũng thừa nhận các nhà khoa học hiện không biết làm thế nào khi virus loại B chiếm ưu thế hơn so với tiền thân của nó là loại A.

Hiện virus loại B được phát hiện có khả năng chọc thủng hệ thống miễn dịch của người dân và không cần đột biến để thích nghi.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, loại A gây bệnh chủ yếu tại Mỹ và Úc. 
Nghiên cứu này cũng nhận thấy Anh chủ yếu bị virus loại B tấn công.

Những phân tích dữ liệu ban đầu cho thấy chủng virus corona ban đầu có thể đã được phát triển tại Trung Quốc từ tháng 9 và biến đổi cả trước khi Trung Quốc ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news