Tin mới

Phát hiện 3 khẩu súng, 500 viên đạn khi khám xét nhà trung tá Campuchia

Chủ nhật, 17/07/2016, 16:37 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nhà trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở miền Tây và phát hiện 3 khẩu súng ngắn cùng với 500 viên đạn các loại.

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nhà trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở miền Tây và phát hiện 3 khẩu súng ngắn cùng với 500 viên đạn các loại. 

Liên quan đến vụ việc trung tá Capuchia bắn chết chủ tiệm vàng tại miền Tây, báo Vnexpess đưa tin cho biết, trưa ngày 17/7, lực lượng chức năng tỉnh An Ginag đã hoàn tất quá trình khám nghiệm hiện trường vụ án.  

Đạn được phát hiện tại nhà Lay Buôn Thi. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, trung tá Lay Buôn Thi (52 tuổi, Phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia, giáp ranh cửa khẩu Tịnh Biên) bắn chết chủ tiệm vàng tại quán ăn Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên.  

Khẩu súng cơ quan chức năng thu được. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên Vnexpress, đại tá Lý Kế Tùng - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang cho biết qua quá trình khám xét nhà trung tá Lay Buôn Thi, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 3 khẩu súng gồm K59,K54 và một khẩu đạn bi, cùng 500 viên đạn các loại. 

Thông tin từ phía cơ quan điều tra cho biết, trung tá Thi làm việc tại Campuchia và lấy vợ Việt Nam, có cây xăng lớn tại tỉnh Tịnh Biên. Vợ của ông ta là chủ thầu một casino tại cửa khẩu Tam Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia. 

Đối tượng Lay Buôn Thi trước cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ông Thi từng có tiền sự vì hành hung một cán bộ hải quan khi cán bộ này đòi khám xét ông ta qua lại biên giới với nghi ngờ buôn lậu.

Trước đó, thông tin trên báo Dân Trí cho biết, vào khoảng 18h ngày 16/7, Trung tá Thi cùng 5 người Việt Nam tổ chức nhậu tại quán Hương Xưa thuộc tổ 1, khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. 

Trong lúc này ở phía bàn đối diện cũng có 3 người khác đang ngồi nhậu gồm Phạm Văn Quang, sinh năm 1982; Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1981 cùng có hộ khẩu thường trú tại khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang và Lê Văn Được, sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. 

Khoảng 20h cùng ngày, anh Quang có đến bàn của Thi để mời ly bia xã giao thì xảy ra mâu thuẫn với Thi.

Sau khi cãi nhau, anh Quang bỏ về bàn mình và kể lại chuyện cho mọi người trong bàn nhậu cùng nghe. Cùng lúc đó, Thi cũng được những người trong bàn nhậu dàn xếp đưa về nhà tại Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, đối diện với quán Hương Xưa qua bên kia Quốc lộ 91 (Lai Bun Thi có HKTT tại ấp Psar Phumden, xã Phnumden, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Campuchia).

Sau đó khoảng 10 phút, Thi quay trở lại quán Hương Xưa, đi đến bàn nhậu 3 người và rút khẩu K59 trong người và bắn vào mặt anh Quang.

Thấy thế, Được đã đứng dậy can nhưng bị bắn 1 phát vào đầu và 1 phát vào bụng khiến Được tử vong ngay sau đó. Sau khi bắn người xong, Thi đã về cố thủ trong nhà và bị hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng công an tỉnh An Giang bao vây, thuyết phục.

Đến 5h30 phút cùng ngày, Lay Buôn Thi đã ra đầu thú. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp tiến hành điều tra và làm rõ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news