Tin mới

Phát hiện 360 viên sỏi “án ngữ” trong túi mật người phụ nữ

Chủ nhật, 09/08/2015, 20:49 (GMT+7)

360 viên sỏi trong túi mật là nguyên nhân gây nên triệu chứng đau bụng và ợ chua liên tục trong nhiều tháng của người phụ nữ này.

360 viên sỏi trong túi mật là nguyên nhân gây nên triệu chứng đau bụng và ợ chua liên tục trong nhiều tháng của người phụ nữ này.

Người phụ nữ mang số lượng sỏi khổng lồ này tên là Mousumi Dam, 49 tuổi đến từ Kolkata ở phía đông Ấn Độ. Được biết, do các triệu chứng đau bụng, ợ chua trở nên tồi tệ và có biểu hiện vàng da, cô đã phải đi khám bác sĩ.

Các bác sĩ đã quyết định cho Mousumi đi siêu âm và phát hiện ra cô bị sỏi mật nghiêm trọng. Xét nghiệm cho thấy túi mật của Mousumi có rất nhiều viên sỏi có kích thước của những viên đá cẩm thạch nhỏ. Ngay sau đó, cô này đã được phẫu thuật. Kết quả, 360 viên sỏi đã được gắp ra từ túi mật.

360 viên sỏi được gắp ra từ túi mật của người phụ nữ. Ảnh: Internet

‘Tôi đã làm bác sĩ gần 37 năm nhưng chưa bao giờ nhìn thấy nhiều sỏi như vậy trong người bệnh nhân. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử y tế của Tây Bengal có một người phải phẫu thuật như vậy” - Bác sĩ Makhan Lal Saha, 59 tuổi – Giáo sư phẫu thuật cho bệnh nhân nữ cho biết.

Được biết, những viên sỏi có kích thước khoảng 5 mm và các bác sỹ đã phải mất tới 50 phút để lấy chúng ra. Rất khó để xác định nguyên nhân tại sao lại có số lượng sỏi lớn nhưng vậy trong túi mật. Tuy nhiên, các bác sỹ phỏng đoán có thể do lượng cholesterol trong túi mật bệnh nhân quá cao.

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news