Tin mới

Phát hiện 40 con giun trong ống mật chủ của bệnh nhân nữ

Thứ năm, 17/09/2015, 14:09 (GMT+7)

Một bệnh nhân nữ ở Yên Bái được chuẩn đoán bị viêm túi mật cấp do sỏi nhưng các bác sĩ đã hãi hùng sau khi phẫu thuật và phát hiện có đến 40 con giun trong ống mật chủ của bệnh nhân này.

Một bệnh nhân nữ ở Yên Bái được chuẩn đoán bị viêm túi mật cấp do sỏi nhưng các bác sĩ đã hãi hùng sau khi phẫu thuật và phát hiện có đến 40 con giun trong ống mật chủ của bệnh nhân này.

Bệnh nhân là Giàng Thị Dủ (23 tuổi) người dân tộc H'Mông trú tại Sáng Pao, Xà Hồ, Trạm Tấu tỉnh Yên Bái.

Bệnh nhân Giàng Thị Dủ có hoàn cảnh khó khăn và đang cần được giúp đỡ. Ảnh nguồn: Báo Sức khỏe Đời sống.

Ngày 10.9.2015, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Giàng Thị Dủ trong tình trạng áp xe gan sau mổ tắc mật, nhiễm trùng và nặng đường mật do giun.

Thông tin trước đó trên báo Sức khỏe Đời sống cho biết, ngày 1.9, bệnh nhân đã nhập viện trong tình trạng nôn mửa liên tục, đau bụng thượng vị.

Các bác sĩ tại BV Nghĩa Lộ đã nhận định bệnh nhân bị viêm túi mật cấp do sỏi, sau đó bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để lấy sỏi ống mật chủ.

Tuy nhiên khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi "sỏi" được dự đoán lại là 40 con giun đang nằm trong ống mật, dịch mật có mủ. Sau khi gắp hết giun ra, ê kíp mổ đã đặt ống dẫn lưu ống mật chủ và chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Báo Đời sống sức khỏe thông tin cho biết, bác sĩ Phạm Thế Thạch, khoa hồi sức tích cực nhận định đây là ca bệnh nặng và phức tạp, hiếm gặp. 

Chớ A Hảng (chồng của bệnh nhân Giàng Thị Dủ) cho biết hai vợ chồng lấy nhau năm 2009, lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng. Hai vợ chồng mới vay được Ngân hàng Chính sách xã hội 15 triệu đồng, sắm đượcc con trâu để làm vốn, nuôi được con ngựa, con dê và định bán làm vốn thì vợ đi viện, tiêu gần hết số tiền bán dê và ngựa. Hai vợ chồng giờ đang gặp khó khăn để có tiền chữa bệnh. 

Hiện tại bệnh nhân vẫn đang được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai.Hiện tượng giun chui trong ống mật là bệnh phổ biến do tỷ lệ nhiễm giun trong cộng đồng dân cư rất cao. Ngày nay, người dân ít gặp bệnh này do việc tẩy giun được diễn ra định kỳ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news