Tin mới

Phát hiện 40 đột biến của Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 09:53 (GMT+7)

Các nhà khoa học Iceland đã tìm thấy 40 đột biến của Covid-19, loại virus đang khiến cả thế giới sợ hãi.

Virus được đặt tên là Corona bởi nó có bề ngoài giống như vương miện gai. Trong tiếng Latin thì corona là vương miện. Ảnh: Reuters

Các đột biến được phát hiện bằng cách phân tích mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân  Covid-19 ở Iceland. Cho đến nay, nước này ghi nhận 648 ca nhiễm.

Sử dụng trình tự gene, các nhà nghiên cứu đã xác định được có bao nhiêu đột biến virus đã tích lũy. Những biến thể di truyền này có thể đóng vai trò là dấu vân tay của virus để chỉ ra nó bắt nguồn từ nơi nào trên thế giới.

Các nhà khoa học Iceland đã có thể lần theo dấu vết của Covid-19 trở lại 3 quốc gia châu Âu là Áo, Italy và Anh. Tất cả 7 người nhiễm đã cùng tới một trận đấu bóng ở Anh, nhóm nghiên cứu tuyên bố.

Virus tích lũy đột biến khi chúng tiến hóa và điều này khiến chúng có thể hành xử theo những cách khác nhau. Đột biến là một quá trình sinh học cho phép virus tấn công cơ thể con người ngay từ đầu. Các nhà khoa học tin rằng sự lây nhiễm đã ẩn nấp ở động vật trong nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ trước khi nó có được khả năng nhảy sang người.

Nghiên cứu virus bằng cách sử dụng bộ gene giúp hiểu cách chúng hoạt động. Điều này giúp các nhà khoa học chống lại được đại dịch tăng hoặc giảm dần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona