Tin mới

Phát hiên 5 mảnh vỡ mới nghi của máy bay MH370

Thứ năm, 29/11/2018, 16:48 (GMT+7)

Mới đây, một nhóm thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích cho biết, họ tìm thấy thêm những vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích ở Madagascar.

Mới đây, một nhóm thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích cho biết, họ tìm thấy thêm những vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích ở Madagascar.

Theo Reuters, một nhóm người thân của những hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 hôm 28/11 ra thông báo ngắn gọn cho biết họ đã tìm thấy 5 mảnh vỡ phi cơ và sẽ gặp Bộ trưởng Giao thông Malaysia ngày 30/11 để bàn giao.

Ngày 8/3/2014, máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đã mất tích bí ẩn khi đang thực hiện hành trình bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau 4 năm tìm kiếm, máy bay này vẫn “bặt vô âm tín” và trở thành một trong những vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Đã có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ mất tích, cũng như nghi vấn về vị trí MH370 rơi xuống đã được đưa ra, nhưng tới nay, vẫn chưa có thông tin nào được kiểm chứng chính xác.

Một mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy hồi năm 2015. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra Malaysia và quốc tế tin rằng máy bay đã bay lệch đi khá xa so với tuyến đường dự kiến trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, họ không thể giải thích được nguyên nhân vì sao.

Đến nay có 27 mảnh vỡ được tìm thấy từ nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ có 3 mảnh vỡ ở bờ biển Ấn Độ Dương được xác nhận là thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Ông Calvin Shim có vợ đi trên chuyến bay cho biết nhóm người thân của các nạn nhân sẽ nộp 5 mảnh vỡ tìm thấy ở ngoài khơi Madagascar lên chính phủ Malaysia vào ngày 30.11. Theo ông, mảnh vỡ mới nhất được tìm thấy vào tháng 8.

Hồi tháng 5, Malaysia đã dừng cuộc tìm kiếm kéo dài 3 tháng của công ty Mỹ Ocean Infinity, vốn trải rộng trên 112.000 km2 phía nam Ấn Độ Dương nhưng vẫn không tìm thấy manh mối quan trọng nào.

Đây là cuộc tìm kiếm lớn thứ 2 sau khi Australia, Trung Quốc, Malaysia đã tiêu 144,8 triệu USD tìm kiếm trên diện tích 120.000 km2 trước đó.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad từng nói hồi tháng 5 rằng Kualar Lumpur sẽ cân nhắc nối lại tìm kiếm khi có bằng chứng mới.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news