Tin mới

Phát hiện 57 hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình

Thứ năm, 23/06/2016, 09:17 (GMT+7)

Đoàn thám hiểm do chuyên gia hang động người Anh đã phát hiện thêm 57 hang động kỳ vĩ, nằm ở các vị trí hiểm trở ở Quảng Bình.

Đoàn thám hiểm do chuyên gia hang động người Anh đã phát hiện thêm 57 hang động kỳ vĩ, nằm ở các vị trí hiểm trở ở Quảng Bình.

Vào ngày 22/6, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi công bố kết quả khảo sát hang động 2016 do chuyên gia hang động người Anh Howard Limbert dẫn đầu đoàn thám hiểm.

Rất nhiều hang động hùng vĩ vừa được phát hiện ở Quảng Bình

Tại buổi công bố, ông Howard Limbert, trưởng đoàn thám hiểm hang động thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã cho biết, đợt khảo sát bắt đầu từ tháng 3/2016, gồm 13 thành viên đã tìm ra 57 hang động trên 14 khu vực khác nhau thuộc địa phận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và vùng núi đá vôi lân cận ở huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Phát hiện 57 hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình.

Những hang động này có tổng chiều dài lên tới 20.127m, ở vị trí hiểm trở, đường đi lại khó khăn, có những hang thẳng đứng từ 100-150m, phải sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ mới vào được.

Trong số gần 60 hang động được phát hiện, hang Hòa Hương là hang nổi bật nhất, đước hình thành dưới nước cách đây hàng triệu năm. Hang nằm ở độ sâu 121m dưới lòng đất, sát khu vực hang Khe Ry, hang Én và hang Sơn Đoong. Hang này hiện nay không còn nước, nhưng có nhiều thạch nhũ rất đẹp.

 

Được biết ngoài khám phá hang động, đoàn thám hiểm còn phát hiện nhiều loại động vật như cá, giáp xác có thân hình trong suốt, đặc biệt là loài bọ cạp trắng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news