Tin mới

Phát hiện 57 học sinh ở Bắc Ninh dương tính với sán lợn

Thứ sáu, 15/03/2019, 20:12 (GMT+7)

Chiều 15/3, quá trình xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư phát hiện 44/173 trẻ đến từ Bắc Ninh nhiễm sán lợn. Tại Viện sốt rét Ký sinh trùng, 13/135 em cũng có kết luận nhiễm bệnh.

Theo tin tức từ Vnexpress, Trí thức trẻ, chiều 15/3, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương thông tin, qua xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán sán dây lợn cho các em học sinh ở Bắc Ninh đã phát hiện 44/173 trường hợp dương tính.

Tại Viện sốt rét Ký sinh trùng, 13/135 em cũng có kết luận nhiễm bệnh. Như vậy bước đầu tổng số em được phát hiện nhiễm sán lợn là 57 cháu. Số mẫu còn lại vẫn đang tiếp tục được xét nghiệm. Toàn bộ kết quả này sẽ được bệnh viện chuyển đến gia đình các cháu. Bệnh nhi mắc sán sẽ được phát thuốc về nhà uống trong nửa tháng sau đó đến viện khám lại.

Ngoài ra, trong số trẻ đến khám, một số trẻ mắc bệnh lỵ mãn tính đã được bệnh viện điều trị luôn.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung Ương nói, các cháu vào viện hầu hết không có triệu chứng.

Xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư phát hiện 44/173 trẻ đến từ Bắc Ninh nhiễm sán lợn.

"Đây là bệnh không cấp tính, ký sinh trùng đa bào nên không gây triệu chứng sốt, các cháu không có biểu hiện về mặt lâm sàng, tuy nhiên nếu nhiễm trong thời gian dài dẫn tới rối loạn tiêu hóa, không phát triển thể lực. Có một số cháu bị rối loạn tiêu hóa, bệnh viện tư vấn kiểm tra và phân tích thêm. Đại bộ phận các cháu xét nghiệm hoàn toàn bình thường và đã trở về nhà", Báo Giao thông dẫn lời Giáo sư Kính.

Với những bệnh nhân nhiễm sán, việc điều trị có thể ngoại trú và với phác đồ điều trị hiện nay, việc diệt sán trưởng thành chỉ 1 ngày nhưng để tiêu diệt toàn bộ trứng thì phải mất 2 tuần. Bệnh nhân sẽ chỉ cần uống đủ thuốc trong vòng 15 ngày có thể tiêu diệt hết.

Về nguồn lây bệnh, theo bác sỹ Kính giải thích, ký sinh trùng sán lợn có nằm trong đất, trong nước, thực phẩm nếu thực phẩm không được nấu chín.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news