Tin mới

Phát hiện bãi gỗ lậu "khủng" được giấu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A

Thứ sáu, 05/01/2018, 08:08 (GMT+7)

UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa chỉ đạo các ngành chức năng đi kiểm tra và phát hiện bãi gỗ lậu được tập kết ở lòng hồ thủy điện Sê San 3A.

UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa chỉ đạo các ngành chức năng đi kiểm tra và phát hiện bãi gỗ lậu được tập kết ở lòng hồ thủy điện Sê San 3A.

Tin tức trên Tri thức trực tuyến và VOV cho hay, lực lượng chức năng huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai vừa phát hiện một bãi gỗ lậu dưới lòng hồ Thủy điện Sê San 3A.

Gỗ lậu được tập kết dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A.

Chiều 4-1, ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã giao Công an huyện, Hạt Kiểm lâm, UBND xã Ia Khai tiếp tục bảo vệ hiện trường, đồng thời khẩn trương tìm mọi biện pháp để trục vớt số gỗ còn lại đang được cất giấu dưới lòng hồ Thủy điện Sê San 3A (xã Ia Khai, huyện Ia Grai).

Theo ông Tường, trước đó, ngày 3/1, chính quyền huyện nhận được tin báo có vụ tập kết gỗ dưới các bến sông ở lòng hồ thủy điện. Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng công an, kiểm lâm tìm kiếm.

Số gỗ đã được trục vớt lên bờ khoảng 2,7 m3, từ nhóm 3 đến nhóm 6

Theo thông tin từ lực lượng chức năng huyện Ia Grai, số gỗ trục vớt được đến chiều tối 3/1 mới khoảng 3m3, gồm các loại gỗ từ nhóm 3 đến nhóm 6. Đến chiều 4/1 đã có hàng chục lóng gỗ được trục vớt, đường kính bình quân của các lóng gỗ là 50-60cm, có cây đường kính đến 1m.

"Hiện còn gỗ dưới lòng hồ thủy điện nhưng do nước sâu nên anh em chưa trục vớt được. Chúng tôi đã giao cho lực lượng chức năng tìm mọi cách để trục vớt gỗ lên hết. Riêng số gỗ đã trục vớt được vẫn chưa thể xác định được chủ gỗ là ai, từ Kon Tum hay ở đâu về. Những vấn đề này cần phải chờ làm rõ", ông Tường nói.

Thực tế hiện trường cho thấy có không ít dấu hiệu bất thường mà rõ rệt nhất là con đường dẫn vào bãi gỗ đã được san ủi rất bài bản. Ông Puih Dinh, Chủ tịch UBND xã Ia Khai cho biết, đây là con đường có từ lâu, phục vụ việc phát nương làm rẫy của người dân, xã và huyện chưa có chủ trương mở rộng hay san ủi đường. Với nghi vấn lâm tặc mở đường để chở gỗ lậu, ông Puih Dinh cho biết đang tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo ông Nguyễn Trường Hải, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Ia Grai, gỗ cất giấu dưới lòng hồ thủy điện hiện bị bắt giữ không phải khai thác trên lâm phần do đơn vị quản lý.  

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news