Tin mới

Phát hiện bài tú lơ khơ chứa chất phóng xạ

Thứ ba, 19/08/2014, 21:12 (GMT+7)

Ngày 19/8 Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép 4 bộ bài tú lơ khơ có chứa chất phóng xạ.

Ngày 19/8 Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép 4 bộ bài tú lơ khơ có chứa chất phóng xạ.

Ảnh mang tính minh họa

Cơ quan Công an thu giữ 4 bộ tú lơ khơ trên tại quán bán đồ ăn sáng của Bùi Đình Chung (SN1980, ở tổ 3 khu Minh Hòa, phường Cẩm Bình, Cẩm Phả). Qua khai thác, đối tượng này khai nhận, do có người muốn mua bộ bài tú lơ khơ quân có Tang (chứa chất phóng xạ) và các phụ kiện kèm theo dùng để đánh bạc bịp.Ngày 14/8, Chung đã liên lạc với một đối tượng ở Hà Nội để mua 4 bộ bài và các phụ kiện kèm theo với giá 1,7 triệu đồng. Ngày 15/8, Chung nhận được 4 bộ bài trên và mang về cất giữ tại nhà riêng chờ người đặt mua đến lấy thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Kết quả đo an toàn bức xạ của Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ - Sở KH&CN Quảng Ninh xác định, 4 bộ bài trên có chứa tia X là chất phóng xạ đều vượt từ 20 – 30 lần cho phép, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người và môi trường sống.

Kết quả giám định của Viện khoa học kỹ thuật và hạt nhân Việt Nam sau đó cũng xác định trong 4 bộ bài tú lơ khơ có trọng lượng 0,2 kg, phát hiện tồn tại chất phóng xạ phát ra phổ năng lượng gamma có đỉnh ~ Coke V với tổng hoạt độ khoảng 3,7.10Bq (hoạt độ riêng > 70 Bq/kg).

CQ CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news