Tin mới

Phát hiện bè cứu sinh đã thổi phồng nghi của máy bay QZ8501

Thứ hai, 05/01/2015, 10:20 (GMT+7)

Hải quân Singapore đã trục vớt một thi thể và phát hiện chiếc bè cứu sinh đã thổi phồng, nghi là của máy bay QZ8501. Thông thường, bè cứu sinh có thể tự phồng lên sau khi máy bay rơi với một lực rất lớn.

Hải quân Singapore đã trục vớt một thi thể và phát hiện chiếc bè cứu sinh đã thổi phồng, nghi là của máy bay QZ8501. Thông thường, bè cứu sinh có thể tự phồng lên sau khi máy bay rơi với một lực rất lớn.

 

Theo Channel News Asia, tàu RSS Persistence của hải quân Singapore hôm qua phát hiện một thi thể lúc 7h58 trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay ở biển Java. Thi thể đã được đưa tới sân bay tại Iskandar ở Pangkalan Bun bằng trực thăng Super Puma và sẽ được gửi đến Surabaya để xác định danh tính.

Dù được phát hiện buổi sáng, thi thể này đến tối mới được chuyển đến sân bay do điều kiện thời tiết cản trở trực thăng Super Puma cất cánh từ trên tàu một cách an toàn.

Chiếc bè cứu sinh đã thổi phồng do hải quân Singapore phát hiện hôm 4/1

Tờ The New Paper của Singapore cho biết, hai giờ sau khi phát hiện thi thể, hải quân Singapore tìm thấy một chiếc bè cứu sinh đã được thổi phồng. Tuy nhiên, giới chức không thể xác nhận ngay liệu chiếc bè này có thuộc về máy bay QZ8501 của hãng AirAsia hay không.

Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Nhà tư vấn hàng không Anh Chris Yates cho biết bè cứu sinh có thể tự phồng lên sau khi máy bay rơi với một lực rất lớn.

Thông thường, bè cứu sinh có thể tự phồng lên sau khi máy bay rơi với một lực rất lớn

Đến nay 5 mảnh vỡ lớn của chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển Java hôm 28/12 đã được phát hiện. Cứu hộ đã trục vớt 34 thi thể nạn nhân trong tai nạn. Thời tiết xấu đang là nhân tố cản trở cuộc tìm kiếm các nạn nhân còn lại và phần chính của chiếc máy bay. Đội cứu hooj cũng chưa thể xác định được vị trí hộp đen. Hoạt động tìm kiếm có sự tham gia của 20 máy bay và trực thăng, cùng 27 tàu của Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore và Mỹ.

 

Theo Yên Yên (The New Paper, Chanel New Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news