Tin mới

Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ở Hà Nội kèm mảnh giấy: 'Con khổ quá!'

Thứ ba, 22/09/2020, 08:44 (GMT+7)

Tối 21/9, một số người dân Hà Nội phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác bên đường, khu vực em bé được tìm thấy gần Sân Bóng Gia Tân, Quang Minh - Hà Nội. Ngay sau khi phát hiện, người dân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Theo những người dân tại hiện trường, cháu bé được khoảng 10 ngày tuổi, cơ thể được quấn khăn xô.

Khu vực nơi phát hiện bé sơ sinh. Ảnh: FB

Cạnh đó là một rổ quần áo, vật dụng và mảnh giấy có nội dung: 'Con khổ quá, con không thể nào nuôi được, đành phải cho. Ai mà nhặt được xin nuôi giúp con'.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã trình báo với cơ quan chức năng. Hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi cũng được đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi chia sẻ, nhiều người cho rằng may mà bé được người ta phát hiện ra sớm không ở ngoài trời khuya lạnh cả đêm thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Một số ý kiến chỉ trích người mẹ, cho dù khó khăn thì nhờ nhà chùa hoặc trung tâm bảo trợ chứ bỏ con đi là tội lỗi đó, mong mẹ bé biết đường quay lại nhận con.

Trước đó, nhiều người thân cháu bé N.P.Đ., bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường tại Hà Nội đã đến Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận cháu. Gia đình cháu bé mong muốn xã hội cảm thông về những gì "không đáng có" vừa xảy ra, mong sự tha thứ của mọi người đối với hành vi của người mẹ trẻ khi chưa thể nhận thức được hậu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news