Tin mới

Phát hiện bộ xương cá dài 2m ở bờ biển New Zealand

Thứ hai, 15/02/2016, 13:47 (GMT+7)

Mới đây, một ngư dân tại bãi biển Waitarere, gần Levin, New Zealand đã phát hiện một bộ xương hình con rồng trôi dạt vào bờ biển. 

Mới đây, một ngư dân tại bãi biển Waitarere, gần Levin, New Zealand đã phát hiện một bộ xương hình con rồng trôi dạt vào bờ biển. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, một bộ xương lạ trôi dạt tại bãi biển ở New Zealand đã được phát hiện bởi một ngư dân và thu hút được sự quan tâm tò mò của nhiều người dân. 

Hình ảnh sinh vật biển được phát hiện tại bờ biển ở New Zealand. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, một cư dân địa phương tên Maria Lombard đã phát hiện bộ xương kỳ lạ này ở sát mép nước dọc bãi biển Waitarere, gần Levin, New Zealand.  

Sinh vật biển này có chiều dài lên đến 2m. Ảnh: Daily Mail

Maria Lombard đã nhanh chóng chụp lại vài bức ảnh và đăng lên Facebook vào ngày 9/2. Chia sẻ với báo giới, cô cho biết "Tôi nghĩ nó giống như một con rồng với phần đầu và xương sống".

Sinh vật biển được phát hiện có bộ xương với nhiều khớp sụn và cột sống dài, đầu giống như một con rồng. 

Snh vật kỳ lạ chính là cá đuối trơn. Ảnh: Daily Mail

Lúc đầu, Maria cho rằng đây là một con lươn. Do to mò, cô đã liên lạc với bảo tàng Te Papa Tongarewa và nhận được câu trả lời về nguồn gốc của bộ xương.  Theo đó, đây là phần xác còn lại của cá đuối trơn.

Cụ thể, bộ xương bao gồm hộp sọ và xương sống của con vật. Nhiều trường hợp, cá đuối trơn có thể dài đến gần 2,4m và sống ở độ sâu  15 - 1.280 m và phổ biến ở các vùng biển New Zealand.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp cá đuối trơn vào danh sách bị đe dọa do các ngư dân thường ngẫu nhiên bắt được chúng.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news