Tin mới

Phát hiện ca dương tính COVID-19 sau khi đến Nhật Bản, Hải Dương tiến hành cách ly cụm dân cư

Thứ bảy, 29/08/2020, 16:22 (GMT+7)

Sau khi phát hiện hành khách L.T.P.U trú tại địa bàn được xét nghiệm nhanh dương tính với COVID-19 tại Nhật Bản, tỉnh Hải Dương đã tiến hành các biện pháp cách ly khu vực có liên quan.

Theo VTC News, ngày 29/8, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định số 2601/QĐ-UBND, thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch Covid-19 liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 khi được test nhanh tại sân bay ở Nhật.

UBND tỉnh quyết định thiết lập vùng cách y tế đối với một phần xóm chợ thuộc thôn Thượng Bì 2, xã Yết Kiêu (Gia Lộc, Hải Dương), bắt đầu từ nhà ông Phạm Đình Quy đến nhà ông Phạm Đình Phượng (gồm 57 hộ gia đình, 170 nhân khẩu, diện tích 10.000m2).

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Thời gian áp dụng là 28 ngày kể từ 12h ngày 29/8.

Trước đó, theo Thanh Niên và Tuổi Trẻ, đại diện Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) vừa có thông báo tới Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về trường hợp hành khách L.T.P.U., ngồi ghế 46G trên chuyến bay JL 752 từ Hà Nội đi Tokyo, Nhật Bản ngày 25/8.

Khi nhập cảnh tại nước sở tại, chị U. đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Sau khi xác nhận thông tin, nữ hành khách này quê ở Huyện Gia Lộc, Hải Dương.

Ảnh: Vietnamnet

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm An ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiến hành rà soát hệ thống camera, xác định sơ bộ có 4 nhân viên an ninh hàng không và 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS, có tiếp xúc với hành khách L.T.P.U.

Những nhân viên này đều có đeo khẩu trang và đi găng tay y tế. Hiện, tất cả nhân viên đã được cách ly tại nhà theo yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news