Tin mới

Phát hiện cá sấu hai đầu hiếm gặp ở Florida

Thứ ba, 01/07/2014, 17:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con cá sấu có hình thù kỳ lạ khi có đến 2 đầu trên cùng một cơ thể đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy nhiên, tính chính xác của thông tin thì vẫn chưa được xác minh.

(Tinmoi.vn) Con cá sấu có hình thù kỳ lạ khi có đến 2 đầu trên cùng một cơ thể đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy nhiên, tính chính xác của thông tin thì vẫn chưa được xác minh.

Hình ảnh về con cá sấu hai đầu được đăng tải trên trang cá nhân của thành viên Justin Arnold sinh sống tại Florida.

Bức ảnh đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng, cùng hàng ngàn lượt chia sẻ. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ rằng đó là một bức ảnh đã được chỉnh sửa.

Hiện tượng sinh vật có nhiều hơn một đầu theo khoa học là polycephaly, xảy ra khi một cặp song sinh không tách biệt hoàn toàn. Hai chiếc đầu có đầy đủ các chức năng thông thường nhưng lại hoạt động độc lập với nhau. Chính vì thế mà dẫn đến nhiều sự xung đột, như trong việc di chuyển hay kiếm ăn. Do đó mà những loài vật bị đột biến này thường rất khó sinh tồn trong tự nhiên.

Trên Facebook của mình, Arnold cho biết Ủy ban Bảo tồn hoang dã FWC cũng đã xác nhận khả năng tồn tại của những loài sinh vật đột biến này và đưa ra giải thích cho sự đột biến. Tuy nhiên họ vẫn đang xác minh tính chân thực của bức ảnh.

Cách đây không lâu, thông tin và hình ảnh về con rắn có hai đầu ngược nhau cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Mỗi đầu đều có 2 con mắt và một chiếc lưỡi chuyển động rất nhanh.

Theo tin tức từ báo Fox Carolina, con rắn được phát hiện bởi những người làm thuê cho gia đình chị tina Stewart ở bang Carolina. Khoa sinh học của trường trung học Ware Shoals gần đó đã xác định loài vật hiếm có này.

 Mặc dù có hai đầu nhưng con rắn này lại không độc hoặc gây nguy hiểm cho con người. Với chiều dài chỉ khoảng trên dưới 30cm, thức ăn của chúng chủ yếu là giun và các động vật chân đốt nhỏ.

Một trường hợp khác, con rắn hai đầu nhưng cùng phía được phát hiện ởmột ngôi làng thuộc thành phố Burdwan, bang Bengal, Ấn Độ.

Anh Apurba Ghosh là người đã nhanh tay dùng điện thoại chụp lại bức ảnh con rắn hai đầu này. Dựa trên hình dáng bên ngoài, người ta cho rằng, đây là loài rắn nước không có độc.

Được biết, ban đầu, con rắn hai đầu xuất hiện trước cửa một ngôi nhà trong làng. Sau đó chỉ chớp nhoáng, nó đã nhanh chóng lẩn mất vào trong bụi rậm trước khi bị người dân bắt được.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news