Tin mới

Phát hiện các thi thể không đầu tại nơi Ukraine từng chiếm đóng

Thứ ba, 23/09/2014, 20:13 (GMT+7)

Hôm 23/9, lực lượng dân quân của nước Cộng hòa tự xưng Donetsk đã tìm thấy một số thi thể bị chặt đầu tại khu vực cách Donetsk 60 km từng do lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine chiếm đóng.

Hôm 23/9, lực lượng dân quân của nước Cộng hòa tự xưng Donetsk đã tìm thấy một số thi thể bị chặt đầu tại khu vực cách Donetsk 60 km từng do lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine chiếm đóng.

 

Khu vực phát hiện ra các thi thể này là ở mỏ gỗ Kommunar và nhiều khả năng đó là một hố chôn tập thể.

"Đây có thể là một mồ chôn lớn. Toàn bộ khu vực sẽ được nghiên cứu. Các thi thể đang được khai quật", một binh sĩ ly khai trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Itar-Tass.

Văn phòng công tố của Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho hay thủ tục tố tụng hình sự sẽ được thực hiện.

Xe tăng Ukraine xuất hiện ở miền Đông hồi tháng Tám

Bốn thi thể đã được tìm thấy và một số bị chặt đầu. Khu vực này được đó thuộc quyền kiểm soát của Cảnh vệ Quốc gia Ukraine và đã để mất vào tay quân ly khai vào hai ngày trước.

Hồi đầu tháng 9, trang tin Set-Info của Nga đưa tin, một số bà mẹ của các chiến binh ly khai Donetsk từng bị quân chính phủ bắt giữ đã phải nhận đầu của con mình gửi về trong hộp gỗ.

Số lượng của những chiếc hộp gỗ vẫn chưa được thống kê đầy đủ. Theo phía ly khai, phần thủ cấp được gửi về đều là những binh sĩ lực lượng ly khai Donetsk bị các lực lượng vũ trang Ukraine bắt trong các cuộc giao tranh.

Theo phía quân ly khai, thủ phạm đứng đằng sau hành động dã man này là một tiểu đoàn tình nguyện của Thống đốc tỉnh Dnipropetrovsk Igor Kolomoisky. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng tiểu đoàn tình nguyện của ông Igor Kolomoisky được hình thành từ những phần tử cực đoan Right Sector.

Hiện vẫn chưa có nguồn tin khác để kiếm chứng về vụ việc nói trên, Nhóm cực đoan Right Sector vốn nổi tiếng với sự tàn bạo đối với người Nga. Trong chiến dịch tại miền đông, một số nguồn tin còn cho biết chiến binh Right Sector đã cắt tai và mũi những binh sĩ ly khai bị bắt giữ.

 

Yên Yên (Nguồn: ITAR - TASS)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news