Tin mới

Phát hiện cây nấm Phục Linh Thiên "quý hơn vàng" ở Nghệ An

Thứ năm, 12/01/2017, 16:20 (GMT+7)

Một cây nấm Phục Linh Thiên "quý hơn vàng" được phát hiện tại vùng núi tỉnh Nghệ An. Đây là cây nấm được cho là rất quý hiếm có tác dụng chữa bệnh.

Một cây nấm Phục Linh Thiên "quý hơn vàng" được phát hiện tại vùng núi tỉnh Nghệ An. Đây là cây nấm được cho là rất quý hiếm có tác dụng chữa bệnh.

Theo tin tức báo Trí Thức Trẻ đăng tải, chiều ngày 11/1, anh Nguyễn Sách (đại diện câu lạc bộ Ảnh Xứ Nghệ) cho biết, câu lạc bộ tổ chức bán đấu giá một cây nấm Phục Linh Thiên quý hiếm để gây quỹ cho chương trình "Hơi ấm miền biên giới", ủng hộ người nghèo đón Tết. Đã có người trả giá 13 triệu đồng để mua cây nấm.

Cây nấm quý này nặng gần 1kg, có hình dáng giống củ khoai tây, bám chặt vào một cành cây vân sam (họ cây thông).

Phát hiện cây nấm Phục Linh Thiên "quý hơn vàng" ở Nghệ An. Ảnh báo Nghệ An

Báo Nghệ An đưa tin, cây Nấm Phục Linh Thiên này được phát hiện tại miền núi Nghệ An và thuộc quyền sở hữu của một cán bộ Ban Dân tộc tỉnh. Vị cán bộ này đã tặng cây nấm cho chương trình "Hơi ấm miềm biên giới" để bán đấu giá.

Nguồn tin này cũng cho rằng, cây nấm này là thứ dược liệu quý hiếm, thường xuất hiện ở nơi có độ cao trên 1.500m so với mực nước biển, thường mọc trên các loại cây họ thông. Loài nấm này được cho là vị thuốc có tác dụng phục thần, làm cường tráng cơ thể và có khả năng ức chế khối u và có khả năng bình ổn huyết áp.

Cây nấm "quý hơn vàng" nặng 1 kg. ảnh báo Trí Thức Trẻ

Trao đổi với PV báo VTC News, "người rừng" Trần Ngọc Lâm ở khu vực Vườn Quốc gia Hoàng Liên cho biết, loài Phục linh thiên này chỉ xuất hiện ở những cây vân sam có tuổi trên dưới 1.000 năm. Khi côn trùng, sâu bọ đục khoét thân cây vân sam ngàn năm tuổi này, thân cây sẽ sinh ra chất nhựa để bảo vệ vết thương (cơ chế giống như cây dó bầu tạo trầm hương, kỳ nam). Từ cục nhựa này, có thể mọc ra củ nấm Phục linh thiên. Tuy nhiên, có thể cả ngàn vết thương trên cả trăm cây vân sam mới sinh ra được một quả Phục linh thiên. Do đó, mỗi năm, từ hàng trăm cây vân sam ngàn tuổi, may ra cho được một vài quả nấm.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news