Tin mới

Phát hiện chất gây ung thư cực nguy hiểm trong bim bim, khoai tây chiên

Thứ sáu, 04/07/2014, 14:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các sản phẩm bim bim, khoai tây chiên và thậm chí cả bộ ngũ cốc ăn sáng đều chứa một loại chất cực nguy hiểm có khả năng gây ung thư cho người sử dụng.

(Tinmoi.vn) Các sản phẩm bim bim, khoai tây chiên và thậm chí cả bộ ngũ cốc ăn sáng đều chứa một loại chất cực nguy hiểm có khả năng gây ung thư cho người sử dụng.

Kết quả này vừa được công bố bởi cơ quan quản lý an toàn thực phẩm châu

Theo EFSA, cà phê, các sản phẩm khoai tây chiên, bánh quy, bánh mỳ nướng và các thực phẩm nhất định dành cho trẻ em là những nguồn thức ăn quan trọng có chứa acrylamide. Cơ quan này đề xuất có thể cần phải thiết lập các khung kiểm soát pháp lý mới đối với ngành công nghiệp thực phẩm nhằm cố gắng giảm lượng hóa chất dễ gây ung thư trong các sản phẩm bày bán ở nhà hàng và siêu thị.

                            

Chất acrylamide có khả năng gây ung thư cho người tiêu dùng (Ảnh minh hoạ)

Tiến sĩ Diane Benford, chủ tịch một ủy ban EFSA điều tra về acrylamide, cho biết: "Acrylamide đi vào cơ thể qua đường miệng được hấp thu từ hệ thống dạ dày - ruột, phân phát tới mọi cơ quan nội tạng và được chuyển hóa rộng khắp. Glycidamide, một trong những chất chuyển hóa chính từ quá trình này, là nguyên nhân nhiều khả năng gây đột biến gen và hình thành khối u nhất, quan sát được trong các nghiên cứu ở động vật".

Tuyên bố này đưa ra đã gây khó khăn cho các nhà sản xuất thực phẩm ở Anh khi họ phải tìm cách thay đổi quy trình chế biến, chiên nướng thực phẩm để giảm tối đa nguy cơ gây ung thư của các loại đồ ăn này.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phu nhận được rằng loại chất nguy hiểm này vẫn đang tồn tại trong hàng loạt các sản phẩm và không lấy gì làm đảm bảo rằng chúng an toàn đối với người sử dụng.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Ngựa vằn xấu số bị cá xấu xẻ thịt

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news