Tin mới

Phát hiện cơ sở dùng hóa chất để nhuộm màu gà

Thứ hai, 28/09/2015, 09:53 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở mổ gà dùng hóa chất lạ trộn với dầu hôi để nhuộm gà.

Lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở mổ gà dùng hóa chất lạ trộn với dầu hôi để nhuộm gà.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 27/9, lực lượng chức năng đã kiểm tra lò giết mổ gia cầm trái phép tại số 170/5D ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP HCM, do anh Võ Văn Diệp (32 tuổi) làm chủ.

Phát hiện cơ sở dùng hóa chất để nhuộm màu gà. Ảnh VnExpress

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện, cơ sở này dùng nhiều dụng cụ chứa hóa chất nguy hiểm để sử dụng trong việc giết mổ. Chủ cơ sở này cũng khai nhận, thường mua hóa chất lạ có dạng bột màu đen, ánh kim ở chợ Kim Biên rồi pha với dầu hôi để nhúng gà. Gà có màu trắng sẽ chuyển sang màu vàng ươm khi được "tắm" qua hóa chất. Hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu hóa chất lạ này đi xét nghiệm.

Trước đó, trao đổi trên VTC14, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, nguyên Giám đốc Viện Khoa học Vật lý Hà Nội cho hay, hóa chất để nhuộm vàng da thịt gà bán trên thị trường rất độc hại, có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng như sơ gan, phù phổi, thậm chí dẫn đến tử vong.

Để nhận biết thịt gà nhuộm hóa chất vàng da, ông Trần Quốc Phú, một bếp trưởng của nhà hàng tại TP.HCM đã tư vấn: Gà bị nhuộm thuốc thường da có màu vàng óng và đều màu, nhưng phần mỡ lại trắng. Nếu gà bị tiêm thuốc thì phần da bị trơn trượt, thiếu liên kết với phần thịt. Nên chọn gà có thân nhỏ gọn, săn chắc, phần da gà không bầm tím, thâm, tái.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hóa chất