Tin mới

Phát hiện cơ sở làm ruốc chứa 900kg ruốc mốc xanh

Thứ bảy, 26/12/2015, 14:54 (GMT+7)

Mới đây, một cơ sở sản xuất ruốc bông đã bị phát hiện chứa một lượng lớn 900kg ruốc đang trong quá trình mốc xanh. Toàn bộ số ruốc này đã bị tiêu hủy.

Mới đây, một cơ sở sản xuất ruốc bông đã bị phát hiện chứa một lượng lớn 900kg ruốc đang trong quá trình mốc xanh. Toàn bộ số ruốc này đã bị tiêu hủy.

Thông tin mới nhất về vấn đề an toàn thực phẩm từ báo Công an nhân dân cho biết, vào ngày 25/12 vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Cần Thơ đã kiểm tra đột xuất cơ sở làm ruốc bông của bà Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi).

900kg ruốc tại cơ sở bà Hoa đều bị vón cục, mốc xanh. Ảnh: Công an nhân dân

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện gần 900 kg ruốc không rõ nguồn gốc, chất lượng. Qua quá trình xử lý, phát hiện số ruốc trên hầu hết đều bị vón cục, đổi màu và đang trong quá trình lên mốc. Lức lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng trên.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ số ruốc không đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: Công an nhân dân

Đối với cơ sở làm ruốc này do bà Hoa làm chủ, trú tại quận Bình Thủy đã bị Chi cục quản lý thị trường TP. Cần Thơ phạt hành chính với số tiền 50 triệu đồng.

Trước đó, theo thông tin từ tờ Chất lượng Việt Nam, các lực lượng chức năng cũng đã phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất ruốc kém chất lượng. Theo đó, vào trưa ngày 1/10/2014, đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch gia súc, gia cầm huyện Bình Chánh, TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất ruốc trú tại xã Vĩnh Lộc B.

Lực lượng chức năng ghi nhận tại cơ sở đang bày la liệt các thành phẩm ở trong khay hoặc dưới nền nhà, mất vệ sinh. Bên cạnh đó, cơ sở còn sử dụng dụng cụ hốt rác để xúc bột trộn ruốc.

Cơ sở sản xuất ruốc tại huyện Bình Chánh, TP.HCM không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong quá trình sản xuất cơ sở có sử dụng một loại bột màu có mùi thịt, kèm nhiều chai lọ hương thịt, hương nước mắm và đường hóa học, chất cấm dùng trong thực phẩm. Đặc biệt, sau khi chế biến xong, chủ cơ sở cho tẩm ướp hóa chất bảo quản và đóng gói sơ sài trong túi ni-lông.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.102kg sản phẩm các loại, trong đó có 817kg ruốc thành phẩm để kiểm dịch lại, tuy nhiên chủ cơ sở đã xin phép để tự đem đi tiêu hủy tại bãi rác Đông Thạnh, huyện Hooc Môn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news