Tin mới

Phát hiện cơ sở tái chế hàng trăm nghìn bao cao su đã qua sử dụng

Thứ ba, 22/09/2020, 14:04 (GMT+7)

Cơ quan quản lý thị trường vừa thu giữ 324.000 sản phẩm (tương đương 360kg) bao cao su đã qua sử dụng được tái chế để đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Theo VTV News và Tuổi Trẻ, Tổng cục Quản lý thị trường cho hay Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an phường Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm ký bao cao su đã qua sử dụng đang được tái chế.

Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, ngày 19/9, các lực lượng chức năng đã kiểm tra khu nhà trọ địa chỉ Tổ 4, Đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và phát hiện chủ lô hàng này là bà Phạm Thị Thanh Ngọc, sinh năm 1987, quê quán Nghệ An.

Lô bao cao su đã qua sử dụng được thu giữ. Ảnh: Dân Trí

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận hàng tháng đều nhận 1 lô bao cao su đã qua sử dụng về để súc rửa, phơi khô và phân loại. Sau đó, Ngọc sử dụng các biện pháp tạo hình lại như mới và giao hàng cùng ngày.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ khoảng 324.000 bao cao su đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế (tương đương 360kg), chuyển về Đội QLTT số 4 để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Dụng cụ được Ngọc sử dụng để tái chế lại bao cao su qua sử dụng. Ảnh: Internet

Theo Daily Mail, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã khuyến cáo không sử dụng lại bao cao su để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Quan trọng nhất, khi bao cao su đã được sử dụng rồi, chất lượng của chúng bị kém đi và không còn vô trùng. Người sử dụng lại có thể nhiễm virus, vi khuẩn... bởi việc rửa sạch lại bằng nước sẽ không thể loại bỏ được chúng. Ngay cả xà phòng cũng sẽ không thể có tác dụng làm sạch vì virus, vi khuẩn và tinh dịch bám vào đầu bao đều quá nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news