Tin mới

Phát hiện đường dây buôn người giá 120 triệu đồng

Thứ ba, 20/12/2016, 14:15 (GMT+7)

Sau khi sang Trung Quốc sinh sống được một thời gian, thấy đàn ông nơi đây có nhu cầu tìm con gái Việt về làm vợ nên Pha đã nảy sinh ý định buôn người và dụ dỗ nhiều cô gái ở miền Tây bán sang Trung Quốc.

Sau khi sang Trung Quốc sinh sống được một thời gian, thấy đàn ông nơi đây có nhu cầu tìm con gái Việt lấy về làm vợ nên Pha đã nảy sinh ý định buôn người và dụ dỗ nhiều cô gái ở miền Tây bán sang Trung Quốc.

Theo báo Công an Nhân dân và Tri Thức Trực Tuyến, các đối tượng có liên quan đến vụ việc gồm Lý Búp Pha (40 tuổi), Sơn Thị Lan (50 tuổi), Nguyễn Văn Phục (55 tuổi), Lê Tấn Phong (52 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Lê Văn Táng (36 tuổi, ngụ Cà Mau).

Lý Búp Pha, kẻ cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Theo hồ sơ vụ việc từ cơ quan điều tra, Lý Búp Pha sang Trung Quốc làm thuê tại tỉnh Phúc Kiến từ năm 2015 sau đó sinh sống như vợ chồng với một người đàn ông bản địa tại đây.

Sau khi sang Trung Quốc sinh sống được một thời gian, thấy đàn ông nơi đây có nhu cầu tìm con gái Việt về làm vợ nên Pha đã nảy sinh ý định buôn người và dụ dỗ nhiều cô gái ở miền Tây bán sang Trung Quốc với giá 40.000 nhân dân tệ, tương đương 120 triệu đồng.

Đối tượng đầu tiên là Tuyết chỉ mới 15 tuổi. Nhóm người trên đã lừa gia đình nạn nhân sang Trung Quốc làm lương cao nếu không sẽ tìm cho chồng giàu có để lấy. Tin tưởng, bố mẹ cô gái đã giao con cho Phục.

Ngoài Tuyết, nhóm người trên còn lừa được Tố và 2 cô gái khác tên Trinh (ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Lý (ngụ tỉnh Sóc Trăng) mang bán sang Trung Quốc với số tiền 480 triệu đồng.

 Pha lấy 120 triệu, đưa cho Lan 360 triệu. Số tiền này, Lan lấy 85 triệu đồng đưa cho Phục 210 triệu đồng chia cho Táng, Phong và đưa cho các gia đình nạn nhân, mỗi người khoảng 40 đến 50 triệu đồng.

Sự việc vỡ lở khi các nạn nhân bị bán sang Trung Quốc bị đánh đập nên đã gọi điện về gia đình cầu cứu.

Pha yêu cầu phải đưa số tiền 40 triệu đồng để chuộc nạn nhân về nước. Khi  Lan và Pha đang nhận tiền từ gia đình Tuyết thì bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt quả tang.

Ngày 20/12, các đối tượng trên bị Công an tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang cơ quan công tố cùng cấp, đề nghị nghị truy tố về các tội Mua bán trẻ em, Mua bán người và Cưỡng đoạt tài sản.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news