Tin mới

Phát hiện đường hầm kiên cố dài gần 2km ẩn giấu dưới nền nhà hàng KFC

Thứ sáu, 24/08/2018, 11:17 (GMT+7)

Ẩn giấu bên ngoài vỏ bọc một nhà hàng KFC kinh doanh ảm đạm là một đường hầm dài gần 2km được che giấu tinh vi nhằm vận chuyển ma túy phi pháp.

Ẩn giấu bên ngoài vỏ bọc một nhà hàng KFC kinh doanh ảm đạm là một đường hầm dài gần 2km được che giấu tinh vi nhằm vận chuyển ma túy phi pháp.

Ngày 13/8, nhà chức trách đã bắt giữ kẻ tình nghi Ivan Lopez, người từng điều hành một quán ăn gà rán Kentucky Fried Chicken (KFC) tại San Luis, Ariz.

Cảnh sát phát hiện Lopez đã cất giấu một loạt thuốc các loại trong xe của anh ta. Một đội chó nghiệp vụ đã đánh hơi và cảnh báo với cảnh sát khi phát hiện ra các hộp chứa đầy ma túy trong xe, theo AZFamily.

Hai bên bức tường của đường hầm được lót các tấm gỗ ván (Ảnh: Homeland Security Investigations và Yuma Sector Border Patrol)

“Ivan Lopez tàng trữ hơn 118 kg methamphetamine, hơn 6 kg fentanyl, hơn 13kg heroin trắng và hơn 6kg heroin nâu. Chỉ cần 3 kg fentanyl là chuyển thành hơn 3 triệu liều”, điều tra viên đặc biệt Scott Brown thuộc cơ quan An ninh Quốc gia cho biết. 

Các cơ quan đã thực thi lệnh khám xét tại nhà và nhà riêng của kẻ tình nghi Lopez tại San Luis. Tại đây hắn đã biến cơ sở nhà hàng thành một địa điểm hoạt động buôn lậu ma túy. Thời điểm diễn ra cuộc đột kích nhà hàng đã đóng cửa. 

Đường hầm trong một nhà hàng KFC cũ. (Ảnh: Homeland Security Investigations và Yuma Sector Border Patrol)

Khi tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện phía dưới nền nhà hàng KFC là một đường hầm dài 590 feet (gần 2 km) được ốp gỗ kiên cố. Đường hầm này đã nối nhà hàng này tại San Luis tới một ngôi nhà khác tại San Luis Rio Colorado, bang Sonora, Mexico.

Có một ô cửa nhỏ khoảng 20 cm để mở đường hầm, các nhà chức tránh cho rằng những kẻ buôn lậu đã sử dụng dây thừng để đưa ma túy từ dưới hầm lên. Chưa rõ đường hầm này hoạt động từ thời điểm nào.

Các nhà chức trách đã phát hiện ra một đường hầm nối Arizona và Mexico. (Homeland Security Investigations và Yuma Sector Border Patrol)

Cơ quan An ninh Quốc gia và các cơ quan tuần tra biên giới Yuma đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc, theo Fox News.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news