Tin mới

Phát hiện gần 200 hài cốt dưới nền một siêu thị

Thứ ba, 03/03/2015, 14:06 (GMT+7)

Khoảng 200 bộ hài cốt vừa bất ngờ được khai quật dưới nền một siêu thị ở Paris, Pháp khi các công nhân tiến hành sửa chữa tầng hầm.

Khoảng 200 bộ hài cốt vừa bất ngờ được khai quật dưới nền một siêu thị ở Paris, Pháp khi các công nhân tiến hành sửa chữa tầng hầm.


 

Theo tin tức từ Daily Mail ngày 2/3, hơn 200 bộ hài cốt vừa bất ngờ được tìm thấy trong những hố chôn tập thể dưới nền một siêu thị ở Paris, Pháp.

Trong quá trình sửa chữa tầng hầm của siêu thị Monoprix ở Paris, các công nhân đã phát hiện ra các hố chôn tập thể cổ xưa. Khi nhận tới hiện trường, các nhà khảo cổ học sững sờ trước những gì họ chứng kiến.

Gần 200 hài cốt đã được phát hiện khi các công nhân tiến hành sửa chữa tầng hầm siêu thị

Tại đây, họ phát hiện 8 hố chôn cất, trong đó hố chôn lớn nhất có khoảng 150 bộ hài cốt. Các hài cốt được sắp xếp gọn gàng, chồng lên nhau và được cho là đã được chôn cất ít nhất 5 thế kỷ trước.

Pascal Roy, quản lý siêu thị Monoprix cho biết, siêu thị này được xây dựng trên địa điểm từng là nghĩa địa cổ thuộc bệnh viện Trinité (vào khoảng thế kỷ 13).

Các nhà khảo cổ tiến hành khai quật và nghiên cứu các hài cốt được phát hiện 

"Chúng tôi đã nhìn thấy một vài mẩu xương trước đó và nghĩ rằng đó là vết tích còn lại của nghĩa địa nhưng không ngờ rằng đó lại là một hố chôn tập thể", ông Roy cho biết thêm.

Theo Live Science, vào năm 1353, khi đại dịch “Cái chết đen” hoành hành tại Pháp, bệnh viện Trinité đã mở một nghĩa trang. Thi thể của ít nhất 6 triệu bệnh nhân từ bệnh viện lâu đời nhất thành phố thời điểm đó, Hotel-Dieu de Paris cũng được chuyển đến đây để chôn cất.

Các hài cốt được xếp gọn gàng cạnh nhau nhằm tiết kiệm diện tích

Isabelle Abadie, một nhà khảo cổ học cho rằng, các thi thể được đặt cạnh nhau chứ không phải chôn riêng biệt nhằm mục đích tiết kiệm diện tích.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news