Tin mới

Phát hiện gen mang đặc trưng virus corona ở nơi khó tin

Thứ hai, 27/04/2020, 08:50 (GMT+7)

Tin mới về Virus corona - Covid-19: Những nhà khoa học tại Ý mới đây đã phát hiện virus corona chủng mới tại các hạt ô nhiễm trong không khí gây bất ngờ.

Tờ The Guardian đưa tin cho biết những nhà nghiên cứu tại Ý mới đây đã thu thập những mẫu ô nhiễm không khí ngoài trời tại những khu đô thị lẫn công nghiệp của tỉnh  Bergamo, Ý và đã xác nhận được một gen mang đặc trưng của Covid-19 trong một số mẫu.

Phát hiện mới về virus corona chủng mới khiến giới y khoa bối rối. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, nghiên cứu vẫn chưa xác định được liệu virus corona chủng mới trong những hạt ô nhiễm có đủ số lượng để lây bệnh ở người hay không.

Những mẫu xét nghiệm này đã được kiểm tra tại một phòng thí nghiệm độc lập.

Theo người đứng đầu nghiên cứu, ông  Leonardo Setti, từ Đại học Bologna cho biết hiện vẫn còn nhiều thông tin, cách thức gây bệnh của các hạt ô nhiễm đang được làm rõ.

Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ hạt ô nhiễm trong không khí cao hơn có thể giải thích lý do vì sao tỷ lệ nhiễm bệnh cao hơn tại miền Bắc nước Ý.

Điều này cho thấy, những khu vực bị ô nhiễm cao sẽ dễ lây bệnh hơn. Nghiên cứu này hiện đang khiến các nhà khoa học đau đầu để tìm ra giải pháp và cách phòng tránh Covid-19 hữu hiệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news