Tin mới

Phát hiện gian lận thi cử tinh vi tại Cần Thơ

Thứ hai, 18/07/2016, 09:00 (GMT+7)

Các thí sinh đã sử dụng các thiết bị phát sóng, có khả năng thu, phát tín hiệu âm thanh để gian lận thi cử.

Các thí sinh đã sử dụng các thiết bị phát sóng, có khả năng thu, phát tín hiệu âm thanh để gian lận thi cử.

Thông tin trên Dân trí dẫn nguồn từ Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, ba thí sinh bị tạm giữ vì có hành vi gian lận trong thi cử là Ngô Văn Cảnh, Nguyễn Hiền Việt Dũng và Huỳnh Thế An, đều đến từ TPHCM.

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ. Ảnh: Internet

Theo cơ quan công an, các thí sinh này bị bắt giữ vì có hành vi gian lận trong thi cử. Cụ thể, những thí sinh này đã sử dụng thiết bị phát sóng di động để gian lận trong kỳ thi liên thông tại trường ĐH Y dược Cần Thơ.

Đặc biệt, trong 3 thí sinh đã bị tạm giữ để điều tra có 2 người gắn thiết bị vào tai phải đưa vào bệnh viện nội soi mới lấy ra được.

Theo VTV, năm nay, các trường đại học y, dược ở TP.HCM đều bỏ thi liên thông. Vì vậy, thí sinh ở các tỉnh phía Nam đều đổ dồn về kỳ thi chuyên tu từ 14-15/7 ở trường ĐH Y dược Cần Thơ. Sau khi thi xong 2 môn, đến môn cơ sở cuối cùng, giám thị phát hiện các trường hợp gian lận.

Đây không phải là những trường hợp duy nhất tại kỳ thi này. Trong cả kỳ thi, trường ĐH Y dược Cần Thơ đã lập biên bản đình chỉ thi đối với 13 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó có 10 trường hợp sử dụng tài liệu nhưng đây là những trường hợp sử dụng tài liệu cự kỳ tinh vi.

Loại tai nghe siêu nhỏ được thí sinh sử dụng có có khả năng thu, phát tín hiệu âm thanh. Thông qua điện thoại di động, người trong phòng thi có thể truyền đề thi và nghe kết quả từ bên ngoài phòng thi. Để qua mặt các giám thị, các thí sinh đã nhét thiết bị vào tai, lấy bông gòn che ở bên ngoài.

Xem thêm video:

[mecloud]qaran52Xjc[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news