Tin mới

Phát hiện hài cốt em bé ngoài hành tinh ở Nga

Thứ bảy, 29/07/2017, 10:32 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khảo cổ học tại Nga đã khai quật được hài cốt nguyên vẹn của một cậu bé khoảng 1,5 tuổi với hình dạng như "người ngoài hành tinh".

Mới đây, các nhà khảo cổ học tại Nga đã khai quật được hài cốt nguyên vẹn của một cậu bé khoảng 1,5 tuổi với hình dạng như "người ngoài hành tinh". 

Theo đó, bộ hài cốt bí ẩn được các nhà khảo cổ học phát hiện ở gần ngôi làng Yakovenkovo ở phía đông bán đảo Crimea, Nga. Ngôi mộ của cậu bé khoảng 1,5 tuổi được xác định có niên đại vào thế kỷ thứ 2.

Hài cốt của cậu bé có đầu như người ngoài hành tinh. Ảnh: Reuters

Những hình ảnh được ghi lại do nhóm các nhà khảo cổ học công bố cho thấy hộp sọ của bộ hài cốt có chiều dài bất thường. 

Những biến dạng sọ nhân tạo, một dạng sửa đổi cơ thể được thực hiện tại nhiều nền văn hóa cổ đại. Nó thường được áp dụng trên trẻ em vì họp sọ của chúng mềm dẻo hơn. 

Tuy nhiên, một số giả thuyết lại cho rằng đây có thể là kết quả của sự lai ghép giữa con người với sinh vật ngoài hành tinh. 

Theo nhóm khai quật, biến dạng hộp sọ như vậy là đặc trưng của người Sarmatian, từng định cư trên bán đảo Crimea ngày nay. Họ có thể sử dụng hình dạng hộp sọ để phân biệt các thành viên trong nhóm hay phân cấp địa vị xã hội.

Cũng tại đây, các nhà khảo cổ học đã khai quật được một phương tiện bằng gốm, vòng tay bằng đồng và những chuỗi hạt nhỏ được chôn cùng ém bé "ngoài hành tinh".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news