Tin mới

Phát hiện hàng chục tử thi trong mộ tập thể nhờ kền kền

Thứ năm, 19/06/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một ngôi mộ tập thể với ít nhất 28 thi thể đã được các binh sĩ phát hiện ở phía đông Mexico nhờ sự xuất hiện của những con kền kền trên đường.

(Tinmoi.vn) Một ngôi mộ tập thể với ít nhất 28 thi thể đã được các binh sĩ phát hiện ở phía đông Mexico nhờ sự xuất hiện của những con kền kền trên đường.

Tờ New York Times cho hay, chính quyền bang Veracruz ở phía đông Mexico đã xác nhận rằng ngôi mộ tập thể nằm trong một nông trại ở ngoại ô thành phố Tres Valles

Các nhà điều tra vẫn đang tiếp tục khai quật ngôi mộ để tìm thêm xác. Một tờ báo địa phương đưa tin các lính thủy đánh bộ tìm ra ngôi mộ sau khi họ thấy những con kền kền trên một con đường bụi bặm.

Phát hiện hàng chục tử thi trong mộ tập thể nhờ kền kền

Một ngôi mộ tập thể chứa 167 hài cốt được tìm thấy trong một hang động thuộc trang trại hẻo lánh ở miền Nam Mexico năm 2012

Trong một tuyên bố, các công tố viên nhà nước cho biết các nhà điều tra và chuyên gia pháp y đã được điều đến nông trại, nơi phát hiện ngôi mộ tập thể. Binh sĩ và cảnh sát đang canh gác xung quanh mộ, trong khi những người có thân nhân mất tích bắt đầu liên hệ với nhà chức trách để xem người thân nằm trong mộ hay không. 

Vẫn chưa xác định rõ giới tính cũng như nguyên nhân tử vong của các thi thể. Chính quyền địa phương cho biết nhiều khả năng vẫn còn những thi thể khác khi tiếp tục khai quật.

Hôm 16/6, giới chức phát hiện 7 thi thể trong cùng một hố ở Cosamaloapan, thành phố gần Tres Valles. Cảnh sát nói tất cả nạn nhân đều là thành viên của một gia đình tại Tres Valles. 

Xung đột giữa tập đoàn tội phạm ma túy Zetas và các băng đảng khác đã diễn ra tại Veracruz trong nhiều năm qua. Hàng chục nghìn người từ các nước Trung Mỹ cũng vượt qua Veracruz mỗi năm để tới Mỹ. Các vụ tấn công vào người vượt biên thường xuyên xảy ra do bọn tội phạm giành quyền kiểm soát các tuyến buôn người. Sau khi sát hại người vượt biên, bọn tội phạm thường vứt xác họ vào một chỗ. 

Trong năm 2010, nhà chức trách phát hiện 72 thi thể của người nhập cư trong một mộ ở bang Tamaulipas. Đây là ngôi mộ tập thể lớn nhất mà người ta từng phát hiện tại Mexico trong nhiều năm qua.

 

Yên Yên (Theo New York Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news