Tin mới

Phát hiện hàng tấn hoa quả thối được ngâm ủ dưới hố sâu

Thứ tư, 06/01/2016, 10:24 (GMT+7)

Kiểm tra tại cơ sở làm ô mai, mứt Tết ở Hà Đông (Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hàng tấn hoa quả thối được ngâm ủ dưới hô sâu đen ngòm chưa qua xử lý.

Kiểm tra tại cơ sở làm ô mai, mứt Tết ở Hà Đông (Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hàng tấn hoa quả thối được ngâm ủ dưới hô sâu đen ngòm chưa qua xử lý.

Theo tin tức trên báo Công Lý, ngày 5/1, Đội quản lý thị trường số 26, Cảnh sát môi trường quận Hà Đông đã phối hợp với UBND phường Đồng Mai tiến hành kiểm tra cở sở của gia đình ông Đoàn Viết Lương (53 tuổi, tổ 7, phường Đồng Mai).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng tấn hoa quả thối gồm chanh, quất, sấu mơ, mai được ngâm ủ dưới hố sâu đen ngòm. Tại thời điểm kiểm tra, ông Lương không chứng minh được nguồn gốc số hoa quả. Ông Lương cũng thừa nhận, các loại hoa quả này được thu mua từ nhiều nơi về sau đó ngâm với muối để bán cho các cơ sở kinh doanh theo đơn đặt hàng hoặc bán sang Trung Quốc.

Theo nguồn tin này, sau khi những hoa quả này được ngâm ủ dưới hô sâu khoảng 10-15 ngày, sẽ được đưa lên phơi và đóng bao bán cho các cơ sở làm ô mai, mứt Tết hoặc xuất sang Trung Quốc.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh- Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm cho hay, quy trình sản xuất ô mai mất vệ sinh sẽ có những tác động lớn tới sức khỏe, điển hình là nguy cơ ngộ độc, nhiễm khuẩn.

 “Thực phẩm có khả năng gây độc tố chính là loại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao bởi đây sẽ là môi trường cho vi sinh vật phát triển, từ đó tạo cơ hội gây độc cho cơ thể. Với những loại ô mai thuộc nhóm quả chua, vi sinh vật sẽ khó phát triển trong môi trường này. Ô mai đã được sấy khô, ngâm muối thì không kỳ vọng vào giá trị dinh dưỡng, nhưng quy trình làm bẩn, mất vệ sinh thì nguy cơ ngộ độc rất cao. Người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm đạt chuẩn để tự bảo vệ sức khỏe",  báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời PGS Thịnh.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô mai mứt tết