Tin mới

Phát hiện 'hành tinh ma' sở hữu mặt trăng với sự sống bí ẩn

Thứ hai, 27/07/2020, 19:08 (GMT+7)

Một hành tinh 'thất lạc' cách Trái Đất 620 năm 620 năm ánh sáng mới đây đã được khám phá trở lại với nhiều yếu tố thú vị.

Tờ Fox News đưa tin cho biết, hành tinh mang tên NGTS-11b thuộc về một 'hệ mặt trời khác' với trung tâm là một sao mẹ loại G đã được phát hiện bởi Vệ tinh Khảo sát ngoại hành tinh TESS của NASA từ năm 2018.

Tuy nhiên, sau đó nó đã đã đột ngột biến mất trong vòng 27 ngày và bất ngờ xuất hiện trở lại trong ống kính của Kính viễn vọng Next-Generation Transit Survey đặt tại Chile trong vòng 79 ngày liên tục.

Những nhà thiên văn đã tìm hiểu và cho biết sự biến mất kỳ lạ này là do sự di chuyển của TESS đã vô tình để hành tinh bí ẩn trên đi vào góc khuất của ống kính.

Hình ảnh mô tả "hành tinh bị thất lạc". Ảnh: NASA

Chính cuộc 'mất tích bí ẩn' khỏi thợ săn hành tinh TESS đã thu hút sự chú ý và nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi tiến sĩ Samuel Gill từ Đại học Warwick (Anh) đã quyết định tìm hiểu sâu hơn về nó.

Hành tinh này quay quanh sao mẹ mỗi 35 ngày và được cho là hành tinh khí với khối lượng khoảng 0,344 Sao Mộc.Tuy nh nó lại mát hơn nhiều so với Sao Thủy và Sao Kim của Hệ Mặt Trời.

Ở nhiệt độ 160 độ C, hành tinh này vẫn nóng hơn nhiều so với tiêu chuẩn để tồn tại những dạng sống thông thường.

Những nghiên cứu thiên viawn trước đó cho thấy khu vực gần vùng sự sống này trong bối cảnh đặc biệt vẫn có thể tồn tại hành tinh hoặc mặt trăng đủ mát để nước tồn tại dưới dạng lỏng cũng như dạng sống bên ngoài Trái Đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news