Tin mới

Phát hiện 'hành tinh song sinh' với Trái đất có yếu tố sự sống

Thứ ba, 09/06/2020, 16:40 (GMT+7)

Một hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt Trời có chứa các yếu tố cấu thành sự sống không khác gì Trái đất mới được các nhà khoa học phát hiện mới đây.

Tờ Sputnik đưa tin cho biết mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu người Đức và Mỹ đã phát hiện ra một 'hành tinh' bên ngoài hệ mặt trời rất giống với Trái đất, có tên gọi là KOI-456.04.

'Hành tinh' này được xác định nằm cách Trái đất khoảng 3000 năm ánh sáng, có kích thước bằng 1/2 trái đất, quay quanh một ngôi sao tỏa ra năng lượng giống như mặt trời.

Điều đáng kinh ngạc là 'hành tinh' này xoay quanh ngôi sao trung tâm có đặc điểm tương tự như Mặt trời với khoảng cách tương đương khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời.

Theo các nhà nghiên cứu, 'hành tinh' này nằm trong vùng phù hợp với sự sống, nghĩa là có điều kiện nhiệt độ phù hợp để nước lỏng tồn tại trên bề mặt.

Ngôi sao trung tâm của KOI-456.04 có tên gọi là Kepler-160, với nhiệt độ bề mặt là 5.200 độ C, chỉ thấp hơn Mặt trời 300 độ và cũng tỏa ra bức xạ.

KOI-456.04 được các nhà khoa học nhận định có điều kiện phù hợp với sự sống giống như Trái đất. Ảnh: Sputnik

Các nhà nghiên cứu cho biết, hành tinh 'song sinh' với Trái đất có thể nhận được khaonrg 93% lượng ánh sáng giống như con người trên Trái đất nhận được từ Mặt trời.

Nếu KOI-456.04 có bầu khí quyển trơ với hiệu ứng nhà kính giống như Trái đất thì nhiệt độ bề mặt của nó sẽ ở vào khoảng 5 độ C, thấp hơn 10 độ C so với nhiệt độ trung bình của Trái đất. 
Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục phân tích thêm các dữ liệu nhằm chính thức xác nhận hành KOI-456.04 là một hành tinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news