Tin mới

Phát hiện hóa chất cực độc trong thắt lưng da Trung Quốc

Thứ hai, 19/10/2015, 09:27 (GMT+7)

Thắt lưng da Trung Quốc vừa bị các nhà chức trách Đức yêu cầu thu hồi vì phát hiện trong sản phẩm trên chứa hóa chất Crom cực kì độc hại.

Thắt lưng da Trung Quốc vừa bị các nhà chức trách Đức yêu cầu thu hồi vì phát hiện trong sản phẩm trên chứa hóa chất Crom cực kì độc hại.

Các quan chức Đức vừa thông báo thu hồi sản phẩm thắt lưng da có xuất xứ từ Trung Quốc vì phát hiện trong sản phẩm trên có chứa hóa chất Crom (VI) cực kì độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm thắt lưng đang bị thu hồi. Nguồn: Europa

Cụ thể, sản phẩm thắt lưng da Trung Quốc bị thu hồi là loại sản phẩm không có tên gọi, mang nhãn hiệu XUNA Accessoires, có mã vạch là GW – 14803, dài

90 cm với sản phẩm màu đen và GW – 14802, 200011601, dài 85 cm với sản phẩm màu nâu. Được biết, loại thắt lưng da này có đinh tán và kim cương giả màu đen và nâu, rộng khoảng 3,8 cm. Chúng thuộc danh mục quần áo 67000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Theo cáo nhà khoa học cho biết, sản phẩm thắt lưng da trên có chứa chất Crom (VI)  với nồng độ đo được lên đến 31 mg / kg. Nồng độ này vượt quá mức cho phép, đồng thời, có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người sử dụng. Crom (VI) là một hóa chất cực kì độc hại, khi hóa chất này xâm nhập theo đường hô hấp sẽ dễ dẫn tới bệnh viêm yết hầu, viêm phế quản, viêm thanh quản do niêm mạc bị kích thích. Đặc biệt, khi dạng hơi, hoá chất này gây bỏng nghiêm trọng cho hệ thống hô hấp của người bị thấm nhiễm. Phần lớn các hợp chất Crom (VI) gây kích thích mắt, da và màng nhầy, có thể gây bệnh đối với những người có cơ địa dị ứng.

Người nhiễm độc Crom (VI) có thể bị ung thư gan, loét da, viêm da tiếp xúc, xuất hiện mụn cơm, viêm gan...  bởi hóa chất này được công nhận là một trong những tác nhân gây ung thư ở người.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thắt lưng da