Tin mới

Phát hiện hóa thạch 200.000 năm tuổi tại California

Thứ năm, 10/09/2015, 09:21 (GMT+7)

Nhiều hóa thạch thời kỳ băng hà, bao gồm cả xương của voi, rùa và ngựa, đã được phát hiện tại một công trường xây dựng miền Nam California vào mùa hè này.

Nhiều hóa thạch thời kỳ băng hà, bao gồm cả xương của voi, rùa và ngựa, đã được phát hiện tại một công trường xây dựng miền Nam California vào mùa hè này.

Công nhân khai quật được hóa thạch. Ảnh: Huffington Post.

Các hóa thạch được tìm thấy ở Carlsbad, California, có độ tuổi 50.000 đến 200.000 năm. , thuộc kỷ Pleitoxen (kỷ mà con người bắt đầu xuất hiện), là thời điểm có kỳ băng hà cuối cùng.

Cộng đồng các nhà cổ sinh vật học trì hoãn xây dựng hơn 600 ngôi nhà trên khu đất này sau khi phát hiện ra những hóa thạch này.

Một bức ảnh được đăng trên trang Facebook của công ty xây dựng này cho thấy công nhân đang khai quật một khúc xương lớn.

Các phần được khai quật bao gồm hài cốt một phần của một con bò rừng thời tiền sử, được chở đến Bảo tàng Lịch sử tự nhiên tại San Diego để trưng bày. Ngoài ra còn có các bộ phận từ bộ xương của hai voi ma mút Columbian; có các loài động vật lớn hơn so voi mamút, có thể chiều cao đến vai gần 4 mét và có thể nặng tới 10 tấn.

Ảnh: Huffington Post.

"Những điều này giúp chúng ta kết nối trực tiếp với quá khứ, một hệ sinh thái cổ đại đã từng sinh sống phổ biến ở đây. Chúng ta có thể hiểu khí hậu biến đổi khí hậu như thế nào bằng cách nghiên cứu các hệ sinh thái cổ đại", Tom Deméré, phụ trách về cổ sinh vật học tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên San Diego cho biết.

NHẬT DUY (Theo Huffingtonpost/ Đời sống & Pháp luật)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news