Tin mới

Phát hiện hơn 100 kg sừng soi trong valy không chủ

Thứ sáu, 17/03/2017, 10:13 (GMT+7)

Lực lượng hải quan sân bay phát hiện bên trong là hơn 100kg sừng động vật, nghi là sừng tê giác khi kiểm tra 2 chiếc valy không có người nhận.

Lực lượng hải quan sân bay phát hiện bên trong là hơn 100kg sừng động vật, nghi là sừng tê giác khi kiểm tra 2 chiếc valy không có người nhận.

Cục Hải quan Hà Nội đã mang mẫu sừng đi giám định. Ảnh: Vnexpress

Theo Dân trí, Vnexpress, Công an TP Hồ Chí Minh, Cục Hải quan thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) vừa phát hiện một vụ vận chuyển hơn 100kg sừng động vật, nghi là sừng tê giác, qua đường hàng không từ châu Phi về Việt Nam.

Nhà chức trách thấy hai kiện hành lý và vali có số thẻ 3706KQ002462 và 3706KQ002486 trên chuyến bay KQ 870 đi từ Narobi (Kenya) đến Nội Bài song trên thẻ hành lý không có tên người nhận, không thể hiện trọng lượng.

Tiến hành cân bằng cân điện tử, lực lượng hải quan bước đầu xác định một valy có trọng lượng 57,1kg và 1 valy có trọng lượng 60,84kg cả bì. Qua soi chiếu sơ bộ, lực lượng chức năng phát hiện bên trong là sừng động vật, nghi là sừng tê giác.

Cục Hải quan đã gửi mẫu hàng hóa giám định tại Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật – Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam để xác định, làm rõ vụ việc.

[mecloud]mvMrjEyi2y[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news