Tin mới

Phát hiện hơn 1.000 quan chức Trung Quốc "trần trụi

Chủ nhật, 08/06/2014, 15:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo kết quả từ một cuộc điều tra mới đây tại Trung Quốc đã phát hiện hơn 1.000 quan chức “trần trụi” ở tỉnh Quảng Đông.

 

(Tinmoi.vn) Theo kết quả từ một cuộc điều tra mới đây tại Trung Quốc đã phát hiện hơn 1.000 quan chức “trần trụi” ở tỉnh Quảng Đông.

Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai từng gửi con qua học ở Anh

Được biết thuật ngữ "trần trụi" theo truyền thông Trung Quốc đó là hiện tượng gửi vợ con ra nước ngoài hoặc vùng nằm ngoài Trung Quốc đại lục sinh sống để tẩu tán tài sản.

Theo Tân Hoa Xã cho biết, chính quyền Quảng Đông đã tiến hành cuộc điều tra kéo dài 2 tháng cho thấy 1.066 quan chức có vợ và con sống ở nước ngoài.

Việc để vợ con sống ở nước ngoài không phải phạm pháp ở Trung Quốc nhưng cách này sẽ giúp cho các quan chức dễ dàng chuyển tài sản phi pháp ra nước ngoài. Trong thời gian vừa qua, Bắc Kinh đang tìm cách hạn chế tình trạng “quan chức trần trụi” để chống tham nhũng.

Ngay sau khi có kết quả của cuộc điều tra, chính quyền Quảng Đông đã yêu cầu các quan chức “trần trụi” phải đưa vợ con về lại Trung Quốc, nếu không sẽ bị sa thải hoặc bị giáng chức.

Tuy nhiên mới khoảng 200 quan chức chính quyền tỉnh Quảng Đông đã gọi người thân quay về nước, còn 866  người khác đã chấp nhận bị giáng chức, bao gồm cả 9 lãnh đạo cao cấp.

Một quan chức họ Lưu nói với Tân Hoa xã rằng ông này đã xin từ chức thay vì phải buộc vợ ông rời Hồng Kông quay về nhà.
“Tôi nói cho cha mẹ và vợ tôi biết về quy định mới của trung ương và chính quyền tỉnh, nhưng vợ tôi vẫn muốn sống ở Hồng Kông. Do cuộc sống gia đình khá là quan trọng đối với tôi, nên tôi đã quyết định ủng hộ vợ mình và nghỉ việc”, ông này nói.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news