Tin mới

Phát hiện kho báu tiền xu bạc trị giá hơn 33 tỷ đồng

Thứ sáu, 02/01/2015, 19:19 (GMT+7)

5.251 đồng bạc, được khai quật tại một nông trại tại Anh đã trở thành một trong những kho tích trữ đồng xu Anglo Saxon lớn nhất tại Anh.

5.251 đồng bạc, được khai quật tại một nông trại tại Anh đã trở thành một trong những kho tích trữ đồng xu Anglo Saxon lớn nhất tại Anh.

 

Hơn 5.000 đồng xu bằng bạc trị giá hơn 33 tỷ đồng đã được khai quật tại Anh

Một thợ săn kho báu nghiệp dư đã nhận được vận may bất ngờ trị giá 1 triệu bảng Anh (hơn 33 tỷ đồng) sau khi khai quật được kho đồng xu Anglo Saxon cực hiếm khi đào bới trong đêm Giáng sinh.

5.251 đồng bạc đã hơn 1.000 năm tuổi được tìm thấy tại một trang trại gần Aylesbury, Buckinghamshire.

Những đồng xu này được cho là một trong những kho tiền xu Anglo Saxon lớn nhất được tìm thấy tại Anh.

Việc đào bới do Câu lạc bộ Weekend Wanderers Detecting tiến hành và có sự tham gia của hơn 100 người.

Những cá nhân khám phá ra kho báu này có thể sẽ chia số tiền nhận được với chủ nhân của nông trang này nếu những đồng xu được mang đi bán.

Những đồng tiền hoàn toàn nguyên vẹn, có khắc hình các vị vua Anglo Saxon đã bị chôn vùi dưới lòng đất sâu khoảng 60 cm.

Các chuyên gia cho biết những đồng tiền cực hiếm này có thể trị giá hơn 1 triệu bảng Anh (hơn 33 tỷ đồng) và Pete Welch, người đứng đầu câu lạc bộ cho biết việc phát hiện này “rất quan trọng”.

“Chúng giống như những mảnh gương, không hề bị trầy xước và được chôn thực sự là rất cẩn thận trong một thùng bọc chì, ở sâu dưới đất. Dường như chỉ có 2 người xử lý những đồng xu này – người làm ra chúng và người chôn chúng”, Pete nói.

Những người phát hiện ra kho báu này hy vọng chúng sẽ được đưa tới viện bảo tàng để cho công chúng thưởng thức chứ không muốn rơi vào tay một nhà sưu tập tư nhân.

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news