Tin mới

Phát hiện khối gỗ ngọc am hóa thạch, đại gia trả trăm triệu không bán

Thứ ba, 17/01/2017, 09:19 (GMT+7)

Trong lúc đang hút cát dưới lòng sông Cầu, người dân đã vô tình phát hiện khối gỗ ngọc am hóa thạch, có khả năng tự đổi màu. Mặc dù một đại gia Trung Quốc đã ra giá mua trăm triệu đồng nhưng khối gỗ vẫn chưa được bán.

Trong lúc đang hút cát dưới lòng sông Cầu, người dân đã vô tình phát hiện khối gỗ ngọc am hóa thạch, có khả năng tự đổi màu. Mặc dù một đại gia Trung Quốc đã ra giá mua trăm triệu đồng nhưng khối gỗ vẫn chưa được bán.

Mới đây, thông tin một khối gỗ ngọc am đặc biệt vừa được tìm thấy đã được đăng tải trên Vietnamnet, Kiến thức, theo đó khối gỗ này được tìm thấy dưới đáy sông Cầu, Thái Nguyên bởi anh Vũ Đức Duân, người huyện Phú Bình, Thái Nguyên.

Khối gỗ ngọc am hóa thạch, tự đổi màu được tìm thấy dưới đáy sông Cầu, Thái Nguyên. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trước báo giới, anh Duân cho biết, khối gỗ ngọc am này bên ngoài có màu nâu và còn nguyên thớ gỗ. Điểm đặc biệt của nó là khi đưa vào bóng tối sẽ tự chuyển thành màu đen, nhưng khi đem ra ngoài ánh sáng thì chỉ một lúc sau sẽ chuyển sang màu vàng óng ánh.

Sau khi phát hiện khối gỗ lạ, có khá nhiều chuyên về gỗ đã tìm đến mua và xác định, đây là gỗ ngọc am đã hóa thạch, và khá quý hiếm. Thậm chí, từng có một doanh nhân người Trung Quốc tìm sang tận nơi để mua với mức giá lên tới trăm triệu đồng. Tuy nhiên, anh Duân vẫn chưa đồng ý bán.

Một doanh nhân Trung Quốc đã trả giá trăm triệu đồng nhưng khối gỗ vẫn chưa được đồng ý bán.

Được biết, ngọc am là một loài cây thân gỗ, có mùi thơm. Người Trung Quốc gọi cây này là San mộc, người Tày; Nùng ở khu vực phía đông bắc nước ta thì gọi là cây Máy vạc, thông tin từ VTC News.

Loại cây này có đặc tính nổi bật là càng già sẽ càng thơm, phần gốc thơm hơn phần ngọn. Chính vì thế nó được giới chuyên gỗ rất ưa chuộng. Không chỉ có giá trị trong thủ công mỹ nghệ mà gỗ ngọc am còn được xem là một biểu tượng tâm linh, nhiều tượng gỗ; tượng thế; tràng hạt;... được làm từ gỗ ngọc am có tác dụng đuổi tà khí; rước thịnh vượng về nhà.

Bên cạnh đó, một số người còn quan niệm gỗ ngọc am có tác dụng chữa bệnh, giúp giải độc tố trong cơ thể, lưu thông khí huyết và giúp tinh thần tỉnh táo. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news