Tin mới

Phát hiện kim cương 6 tỷ đồng trong bụng du khách Trung Quốc

Thứ hai, 14/09/2015, 08:59 (GMT+7)

Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Thái Lan đã lấy ra khỏi ruột già của một nữ du khách Trung Quốc viên kim cương trị giá 10 triệu baht (tương đương khoảng 6,2 tỷ đồng).

Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Thái Lan đã lấy ra khỏi ruột già của một nữ du khách Trung Quốc viên kim cương 6 carat trị giá 10 triệu baht (tương đương khoảng 6,2 tỷ đồng).

Báo Bangkok Post ngày 13/9 đưa tin, hôm 10/9, nữ du khách Jiang Sulian và một người đàn ông He Ying (mang quốc tịch Trung Quốc) đã ghé Hội chợ triển lãm trang sức và đá quý tại huyện Pak Kret, tỉnh Nonthaburi.

Hình ảnh cặp đôi Trung Quốc trên camera giám sát. Ảnh: Mirror.

Tại đây, hai người này đã tìm cách tráo một viên kim cương thật. Nhân viên bán hàng sau khi phát hiện sự việc đã lập tức báo cho ban tổ chức hội chợ. Camera giám sát cho thấy cặp đôi đã rời đi bằng xe taxi.

Cảnh sát thông báo sự việc cho các nhân viên hải quan sân bay và cung cấp cho họ hình ảnh của cặp đôi cắt từ băng hình của camera giám sát. Hai người bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, thủ đô Bangkok.

Ban đầu, Jiang Sulian và He Ying phủ nhận ăn trộm kim cương. Tuy nhiên, sau khi bức ảnh chụp X-quang cho thấy một vật giống viên kim cương nằm trong bụng Jiang Sulian, cô ta đã không còn đường chối cãi.

Jiang Sulian được cảnh sát hỗ trợ đến cuộc họp báo công bố vụ việc hôm 13/9. Ảnh: Bangkok Post.

Các bác sĩ cho Jiang Sulian uống thuốc nhuận tràng để lấy kim cương bằng cách tự nhiên, tuy nhiên, việc sử dụng thuốc khiến cô mệt lả nên cô chấp nhận để bác sĩ dùng kìm y tế gắp viên kim cương ra.

Hiện tại, cảnh sát Thái Lan cũng đang xin lệnh của tòa để bắt tạm giam kẻ đồng phạm He Ying. Cảnh sát cho biết, hai du khách Trung Quốc sẽ phải lĩnh án 2 - 3 năm tù nếu bị tòa án kết tội.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news