Tin mới

Phát hiện loài cá ăn thịt có bộ mặt "quỷ dữ"

Thứ ba, 25/11/2014, 09:29 (GMT+7)

Loài cá này có khuôn mặt dị thường, dữ tợn chẳng khác nào quỷ dữ, hàm răng của chúng sắc nhọn chuyên ăn thịt con mồi. Đây được coi là kẻ ăn thịt đáng sợ của đại dương.

Loài cá này có khuôn mặt dị thường, dữ tợn chẳng khác nào quỷ dữ, hàm răng của chúng sắc nhọn chuyên ăn thịt con mồi. Đây được coi là kẻ ăn thịt đáng sợ của đại dương.

Chúng được các nhà khoa học Viện Nghiên cứu Thủy sinh Vịnh Monterey (MBARI) vô tình phát hiện bằng máy quay tại vùng biển ngoài khơi  California, Mỹ.

Xem video về thủ đoạn săn mồi của loài cá này

 

 

Được biết, loài cá này rất hiếm gặp và chỉ được phát hiện khoảng 6 lần trong suốt nhiều năm qua.

Theo các nhà khoa học, đây là loài Cá vảy chân (hay còn gọi là cá angler) - một trong những loài cá hiếm nhất dưới đại dương.

Loài cá này thường sống ở vùng nước sâu, tối đen thuộc vịnh Monterey, bang California, Mỹ, hay vùng biển sâu ở Đại Tây Dương và Nam Cực.

Nó được coi là loài cá ăn thịt nguy hiểm, một trong những loài khỏe nhất hành tinh khi có thể tồn tại trong những điều kiện sống khắc nghiệt nhất.

Loài cá có thân tròn như quả bóng, miệng rộng và hàm răng sắc nhọn này có một cái vây lưng đong đưa qua lại phía trước như cần câu, miếng mồi nhử ở đầu "cần" phát sáng để nhử các sinh vật khác.

Loài cá này không chỉ có bộ mặt dị thường đáng sợ mà nó còn là mối đe doạ tính mạng đến các loài sinh vật khác. Con mồi của chúng thường bị hấp dẫn bởi mồi nhử trong ánh sáng mà không hề lường tới khả năng chúng có thể mất mạng vì loài cá này núp trong bóng tối. chúng đến gần và lập tức bị hàm răng lởm chởm của cá vảy chân chộp lấy, nghiền nát.

Chúng là một trong những loài cá ăn thịt đáng sợ nhất đại dương và có khả năng sống sót trong môi trường khắc nghiệt

Xem thêm video có thể bạn quan tâm: Sư tử đại chiến sống còn với đồng loại

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news