Tin mới

Phát hiện loài nhện to bằng chó con

Thứ ba, 21/10/2014, 16:07 (GMT+7)

Một nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện con nhện có sải chân dài như cánh tay em bé trong khu rừng ở Nam Mỹ. Nó cũng là cá thể thuộc loài nhện lớn nhất thế giới.

Một nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện con nhện có sải chân dài như cánh tay em bé trong khu rừng ở Nam Mỹ. Nó cũng là cá thể thuộc loài nhện lớn nhất thế giới.

 


Nhện Goliath có kích thước tương đương một con chó con. Ảnh: Getty

 

Piotr Naskrecki, một nhà côn trùng học kiêm nhiếp ảnh gia đang làm việc cho Đại học Havard tại Mỹ, phát hiện con nhện khổng lồ trong lúc đang khám phá một khu rừng nhiệt đới.

 

"Lúc mới bật đèn pin, tôi không thể nhận ra con vật trước mặt tôi là con gì", Naskrecki nói.

Con vật là một cá thể thuộc loài nhện Goliath Nam Mỹ. Đây là loài nhện lớn nhất thế giới, với chiều dài chân lên tới 30 cm (tương tương sải tay của một đứa trẻ) và nặng hơn 170 gram. Như vậy, chúng có kích thước tương tự một con chó con.

"Nó có chân và móng rất cứng, tạo ra âm thanh khác thường và lớn hơn những cá thể khác khi di chuyển trên mặt đất", Naskrecki cho biết.

Theo ông Naskrecki, toàn bộ cơ thể Goliath được bao phủ bởi lớp lông gai, thứ sẽ phát ra âm thanh lớn để giúp chúng tự vệ khi kẻ thù tấn công. Ngoài ra, loài nhện này cũng sở hữu cặp răng nanh dài 5 cm, với vết cắn có độc, tuy không chết người nhưng gây cảm giác rất đau đớn.

Nhện Goliath thường săn mồi vào ban đêm. Con mồi ưa thích của chúng là chim non, giun đất và một số côn trùng.

Sau đó Naskreki đã bắt con nhện về phòng thí nghiệm để nghiên cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news