Tin mới

Phát hiện lươn vàng quý hiếm giá hàng chục triệu đồng ở An Giang

Thứ ba, 29/11/2016, 09:30 (GMT+7)

Thời gian qua, một số người dân miền Tây và các tỉnh khác liên tiếp phát hiện lươn vàng quý hiếm, và mới đây nhất, một người ở An Giang cũng thấy con lươn nặng 400g trong đàn lươn nuôi của gia đình.

Thời gian qua, một số người dân miền Tây và các tỉnh khác liên tiếp phát hiện lươn vàng quý hiếm, và mới đây nhất, một người ở An Giang cũng thấy con lươn nặng 400g trong đàn lươn nuôi của gia đình.

[mecloud]z45eekkHMx[/mecloud]

Theo báo Vnexpress dẫn thông tin của người chia sẻ, cách đây gần một tuần, chị Đinh Thị Hóa, ngụ ở ấp Tân Phú B - xã Tân An - thị xã Tân Châu - tỉnh An Giang phát hiện con lươn vàng trong đàn lươn nuôi của gia đình. 

Cận cảnh lươn vàng gia đình chị Đinh Thị Hóa phát hiện trong đàn lươn nuôi. Ảnh nguồn Vnexpress

Toàn thân con lươn có màu vàng óng nặng 400g, dài 0,6m, vòng cổ 12cm.

Cách đây hơn một tuần, anh Phạm Văn Sơn ở tổ dân phố La Giang, phường Trung Lương (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) phát hiện con lươn vàng ở cánh đồng sau nhà. Con lươn nặng 350 g, dài 70 cm và rất khỏe mạnh. 

Con lươn vàng anh Sơn bắt được. Ảnh: Đức Hùng

Vào hồi cuối tháng 10, ông Nguyễn Văn Chi (49 tuổi, trú Vĩnh Long) đã bắt được con lươn vàng nặng 800 g, dài 0,9 m.

Theo thông tin báo Vnexpress ghi nhận từ ông Chi, một số người ở Cần Thơ, TP HCM, Hà Nội đã liên lạc hỏi mua con lươn với giá 50 triệu đồng nhưng chưa được bán.

BS. Phó Thuần Hương chia sẻ trên báo Sức khỏe & Đời sống, lươn vàng có tính ôn, vị ngọt, có công hiệu bổ ngũ tạng, bổ trung, ích khí, dưỡng huyết, ôn dương, bồi bổ can, thận, làm mạnh gân cốt, khử phong thấp, thông kim mạch. Trong Đông y lươn vàng thích hợp chữa bệnh  thiếu máu lao lực, ho hen, phong thấp đau nhức, gân cốt rã rời, thận hư đau lưng, liệt thần kinh mặt , tiểu đường, kiết lỵ.

Xem thêm:Video cận cảnh cá trê vàng quý hiếm được bắt trên đường Sài Gòn

[mecloud]QBuAqjwOnV[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lươn vàng